Câu lạc bộ chứng khoán BDU họp mặt đầu năm

652

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế toàn thế giới, thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2020 có sự hồi phục mạnh mẽ, thanh khoản tăng cao kỷ lục, cùng đó là sự tham gia mạnh mẽ của lớp nhà đầu tư mới. Theo đó, tháng 12/2020 ghi nhận số tài khoản chứng khoán cá nhân mở mới một tháng vượt 60.000, lập kỷ lục cả năm 2020.

Chủ nhiệm CLB giới thiệu ra mắt Chuyên gia, giảng viên, nhân sự chủ chốt CLB

Năm 2020, nhà đầu tư cá nhân được các chuyên gia đánh giá là động lực tăng trưởng chính của thị trường, trong đó, một phần không nhỏ là những người lần đầu tham gia thị trường chứng khoán – nhà đầu tư F0.

Hòa cùng sắc xanh của thị trường chứng khoán Việt Nam, Câu lạc bộ Chứng khoán BDU đã khởi động trở lại với buổi họp mặt offline đầu năm 2021. Buổi chia sẻ này có sự góp mặt của các cố vấn chuyên môn, chuyên gia với kinh nghiệm nhiều năm mua bán, đầu tư cổ phiếu.

Chuyên gia Vũ Thanh Tùng nhận định, với các bạn sinh viên hiện đang dư một số tiền nho nhỏ, thì kênh đầu tư chứng khoán trong thời điểm này có lẽ sẽ phù hợp với những nhà đầu tư vốn ít. Tỷ suất sinh lời từ kinh doanh cổ phiếu trong thời gian gần đây đang cao gấp 2-3 lần tiền lãi gửi tiết kiệm ngân hàng.

Chuyên gia Vũ Thanh Tùng giới thiệu về bảng giá chứng khoán trực tuyến

Giảng viên, cố vấn chuyên môn Châu Vĩnh Nghiêm chia sẻ: Ngoài mục tiêu đầu tư cổ phiếu kiếm lời khi tham gia CLB Chứng khoán BDU, các bạn sinh viên cũng nên chủ động tìm hiểu các thông tin, kiến thức liên quan. Chẳng hạn như đọc các tin tức về kinh tế vĩ mô, phân tích báo cáo tài chính doanh nghiệp,…

Thành viên CLB Chứng khoán BDU chụp hình cùng các chuyên gia, cố vấn chuyên môn

Bạn Thảo Nguyên, sinh viên lớp 21TC01, phát biểu cảm nhận về buổi sinh hoạt đầu năm này: “Ngay khi biết tin CLB Chứng khoán mời các thành viên tham gia, em đã đăng ký tham dự ngay. Mong muốn của em khi tham gia CLB, trước tiên là học hỏi thêm nhiều kiến thức mới, sau đó cố gắng kiếm được tiền lời khi mua bán cổ phiếu với sự tư vấn từ các chuyên gia.”

ThS. Võ Thị Thu Thảo – Chủ nhiệm CLB Chứng khoán BDU, tổng kết buổi offline lần 1 và hẹn gặp tất cả các thành viên CLB trong tháng 3 với nhiều nội dung hấp dẫn. Hy vọng sức nóng của kênh đầu tư cổ phiếu trong giai đoạn hiện nay sẽ thôi thúc nhiều thành viên mạnh dạn lần đầu tham gia thị trường chứng khoán.

Bài, ảnh: ThS. Võ Thị Thu Thảo – Chủ nhiệm CLB Chứng khoán BDU