Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Chiến: Học hỏi suốt đời và luôn là người có trách nhiệm

990

Vừa là một giảng viên vừa là một người làm quản lý, Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Chiến (ảnh), hiện đang công tác tại trường Đại học Bình Dương luôn đặt ra cho mình những mục tiêu cụ thể để phấn đấu, xứng đáng là tấm gương giáo viên trẻ giỏi, tiêu biểu.

Năm 2008, sau khi tốt nghiệp cao học loại giỏi ngành Văn học Việt Nam, anh Chiến được tuyển dụng vào làm việc tại trường Đại học Bình Dương với chức danh giảng viên cơ hữu khoa ngữ văn của trường. Trong quá trình công tác, anh Chiến luôn cố gắng tự hoàn thiện mình, không ngừng phấn đấu học hỏi thầy cô, bạn bè, đồng nghiệp, nhờ đó anh đã đạt được nhiều thành tích trong công tác. Năm 2011, anh Chiến được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng và hiện nay là Bí thư Chi bộ Sinh viên, Ủy viên Ban kiểm tra Đảng ủy trường. Từ tháng 5-2014 đến nay, anh Chiến được chuyển về làm Trưởng phòng Công tác sinh viên. Trong quá trình làm việc, anh Chiến được tín nhiệm bầu vào Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở và hiện giữ chức vụ Quyền Chủ tịch Công đoàn trường.

Anh Chiến yêu thích nghề giáo ngay từ khi còn nhỏ, luôn có mơ ước khi trưởng thành sẽ trở thành giáo viên. Ngay từ thời học phổ thông anh đã yêu thích các môn học xã hội, đặc biệt là môn văn, anh luôn là học sinh giỏi môn văn. Được biết hiện nay anh Chiến đã hoàn thành 3 chuyên đề tiến sĩ tại trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP.Hồ Chí Minh, Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh.

Anh Chiến tâm sự trong quá trình học tập và làm việc, anh luôn đặt ra cho mình những mục tiêu để phấn đấu. Mục tiêu của anh rất rõ ràng và phù hợp với điều kiện gia đình, bản thân. Về chuyên môn nghiệp vụ anh luôn có ý thức trong việc học tập suốt đời để nâng cao trình độ bản thân, tham gia tích cực các hoạt động chuyên môn, nhất là nghiên cứu khoa học. Nghề giáo là nghề cao quý, chính vì thế ngoài việc phấn đấu là người giảng viên giỏi chuyên môn nghiệp vụ anh còn là tấm gương sáng về đạo đức để sinh viên noi theo.

Với những thành tích đã đạt được trong công tác giảng dạy cũng như công tác quản lý, từ năm 2011 đến nay, anh Chiến luôn nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Chủ tịch UBND tỉnh, của Hiệu trưởng trường, Liên đoàn Lao động tỉnh…

Theo Đức Lê Báo Bình Dương