MỪNG 68 NĂM NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM (27/02/1955 – 27/02/2023)

373

Năm 1985, Đảng và Nhà nước ta quyết định lấy ngày 27/2 hàng năm là ngày Thầy thuốc Việt Nam. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi gắm trong bức thư gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế vào ngày 27/2/1955 và quyết định lấy ngày này làm ngày kỷ niệm thầy thuốc.

Y đức là phẩm chất cao đẹp mà những người làm công tác y tế, như lời Bác Hồ đã từng dạy “Lương y phải như từ mẫu”. Mỗi một người làm công tác y tế cần phải thể hiện được tinh thần trách nhiệm cao, tận tình phục vụ và chăm sóc thương yêu người bệnh như tình mẹ bao la giữa biển cả mênh mông vậy. Một người thầy thuốc giỏi không phải chỉ là giỏi về chuyên môn mà còn cần giỏi cả về tâm lý tiếp xúc, chẩn đoán không chỉ cần đúng bệnh tật mà còn cần chẩn đoán đúng tâm lý, nhu cầu của bệnh nhân tùy thuộc vào từng hoàn cảnh, môi trường sống của họ. Hơn nữa, người thầy thuốc luôn phải có cái tâm trong sáng, không được phụ lương tâm mình, không được phụ lòng dân.

Trải qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, đã có rất nhiều các cán bộ y tế dũng cảm, đi qua mọi nẻo đường của chiến tranh để cứu chữa, chăm sóc sức khỏe cho bộ đội và nhân dân.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, các y bác sĩ và nhân viên y tế đã nỗ lực hết mình để bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Những bài học kinh nghiệm từ đại dịch này sẽ giúp cho ngành y tế của chúng ta trưởng thành hơn, đáp ứng tốt hơn với các thách thức trong tương lai.

Chính vì thế, ngày 27/2 hàng năm không chỉ là để tôn vinh mà còn như là một lời nhắc nhở về trách nhiệm và sứ mệnh mà các y bác sĩ được giao phó để phục vụ nhân dân.

Nhân kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam, Khoa Dược học Trường Đại học Bình Dương xin gửi lời chúc mừng đến toàn thể giảng viên, sinh viên ngành Dược. Chúng ta là những người trẻ tuổi đang được trang bị kiến thức, kỹ năng và phẩm chất để trở thành những người đi trước trong ngành y tế. Hãy luôn nỗ lực học tập và rèn luyện bản thân để trở thành những chuyên gia y tế có tầm nhìn và tâm hồn đồng cảm với bệnh nhân.

Xin gửi đến các cán bộ, công chức, viên chức, các y, bác sĩ… đang công tác trong ngành y lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và gặp hái nhiều thành công mới! Cho dù đang công tác ở lĩnh vực nào, ở đâu, cương vị gì… cũng luôn tự hào về truyền thống tốt đẹp của ngành, luôn xứng đáng với sự trân trọng và tôn vinh của xã hội “Thầy thuốc như Mẹ hiền”

Khoa Dược học Trường Đại học Bình Dương luôn mong muốn góp phần vào sự phát triển của ngành y tế Việt Nam bằng cách đào tạo những người có phẩm chất đạo đức cao, kiến thức chuyên môn sâu rộng và có khả năng thích nghi với các thay đổi trong ngành y tế.

Chúng ta hãy cùng nhau xây dựng một ngành y tế ngày càng phát triển, đóng góp vào sức khỏe và hạnh phúc của cộng đồng. Một lần nữa, Khoa Dược học Trường Đại học Bình Dương xin chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam, gửi lời tri ân và cảm ơn đến tất cả những người đã đóng góp chung vào ngành y tế của chúng ta.

Ban Biên tập