Khai giảng lớp Bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên

8272

Sáng ngày 08/8, trường Đại học Bình Dương phối hợp cùng trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng tổ chức khai giảng lớp Bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp đợt I/2018.

Đến dự Lễ Khai giảng, về phía trường Đại học Sư Phạm Đà Nẵng có PGS.TS Trần Xuân Bách – Phó Hiệu trưởng nhà trường; PGS.TS Nguyễn Tấn Lê – Giảng viên cao cấp trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng; TS. Hoàng Nam Hải – Trưởng Khoa Giáo dục tiểu học thuộc Đại học Đà Nẵng, về phía trường Đại học Bình Dương, có thầy Cao Việt Hưng – Bí thư Đảng Ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường; Ban lãnh đạo và cán bộ tại Phân hiệu cùng với gần 800 giáo viên các bậc Mầm non, Tiểu học, THCS của huyện Đầm Dơi về tham gia chương trình Bồi dưỡng.

Quang cảnh Lễ khai giảng sáng nay

Giáo dục là một vấn đề vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của một quốc gia. Vì thế vai trò của người làm giáo dục càng quan trọng hơn trong thời đại hệ thống giáo dục có nhiều đổi mới như hiện nay. Nhằm cung cấp kịp thời kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ, nâng cao năng lực chuyên môn để mỗi giáo viên phát triển hơn nữa kỹ năng và tri thức của mình, trường Đại học Bình Dương và trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng phối hợp tổ chức lớp Bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên. Lớp Bồi dưỡng này sẽ kéo dài trong thời gian 06 ngày và chia làm 2 đợt. Đợt 1 từ ngày 8 – 10/8, đợt 2 từ ngày 11 – 13/8 với nhiều chuyên đề giảng dạy và tìm hiểu thực tế. Lớp học sẽ trang bị cho các học viên nhiều kiến thức về lý luận hành chính, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là định hướng phát triển năng lực cho học sinh trong lĩnh vực giáo dục đào tạo các cấp. Bên cạnh đó, học viên sẽ được bồi dưỡng những phương pháp đổi mới trong hệ thống giáo dục để phù hợp với bối cảnh kinh tế toàn cầu hóa và thời đại công nghệ 4.0.

PGS.TS Trần Xuân Bách, Phó Hiệu trưởng trường ĐHSP Đà Nẵng phát biểu

Tại buổi Lễ khai giảng, PGS.TS Trần Xuân Bách, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng đã giới thiệu khái quát những thành tựu phát triển của trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng, những thế mạnh của Nhà trường trong việc bồi dưỡng, phát triển đội ngũ giảng viên, giáo viên các cấp học, đồng thời cũng khẳng định việc phối hợp với trường Đại học Bình Dương tổ chức lớp học bồi dưỡng cho công chức ngành giáo dục là bước tiến mới cho quá trình hợp tác toàn diện giữa hai trường. Bên cạnh đó, thầy còn chia sẻ: “Hai đơn vị phối hợp tổ chức lớp Bồi dưỡng nâng ngạch này với với mục tiêu giúp học viên nâng cao được năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và thực hiện tốt các nhiệm vụ của người thầy, đáp ứng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết với nghề, trường Đại học Đại học Sư phạm Đà Nẵng sẽ truyền đạt cho các học viên những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm thực tiễn để mang lại chất lượng trong đào tạo. Hy vọng, các học viên sẽ cố gắng học tập để vừa hoàn thành nhiệm vụ giảng dạy, vừa tiếp cận được những kiến thức mới, bổ trợ cho nghiệp vụ nghề nghiệp của mình”.

Thầy Cao Việt Hưng, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Bình Dương chia sẻ

Cũng tại Lễ khai giảng, thầy Cao Việt Hưng – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Bình Dương, đã gửi lời tri ân đến Ban lãnh đạo trường ĐHSP Đà Nẵng và các thầy cô tham gia lớp Bồi dưỡng, đồng thời nhấn mạnh việc phối hợp với trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng tổ chức lớp Bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên là một đổi mới tích cực, nhằm mang lại sự mới lạ trong hệ thống giáo dục của Nhà trường nói riêng và địa phương nói chung. Nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để mỗi học viên nỗ lực hoàn thành khóa học của mình đạt hiệu quả.

"Kết thúc khóa học, những học viên đủ điều kiện sẽ được cấp chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh giáo viên Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở hạng I, II và III. Chứng chỉ này là cơ sở để giáo viên được thăng hạng theo chức danh nghề nghiệp và thực hiện các chế độ, chính sách có liên quan khác."

Đại diện cho các thầy cô tham gia học lớp bồi dưỡng, thầy Huỳnh Phong Thạch, giáo viên trường THCS Phan Ngọc Hiển, huyện Đầm Dơi bộc bạch: “Đây là lần đầu tiên tham gia học lớp Bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, tôi ấn tượng với khâu tổ chức của Phân hiệu, rất khoa học và chu đáo; các giảng viên đến từ trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng phổ biến nội dung học tập rất cụ thể làm mọi người đều hào hứng, sẵn sàng cho những ngày học sắp tới”.

Các thầy cô trường Đại học Bình Dương và trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng chụp ảnh kỷ niệm

Lễ Khai giảng đã diễn ra thành công tốt đẹp trong không khí vui tươi, phấn khởi. Điều đó hứa hẹn những bước tiến mới trong việc nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của viên chức ngành giáo dục tại địa phương. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo tỉnh nhà.

Bài và ảnh: Minh Sang