Xuất quân chiến dịch mùa hè xanh tại huyện Tân Biên, Tây Ninh

2884

Rạng sáng ngày 15/7 gần 30 sinh viên tình nguyện Mùa hè xanh trường ĐH Bình Dương đã chính thức bước vào chiến dịch tình nguyện hè 2018 từ ngày 15/7 đến ngày 25/7 tại xã Hòa Hiệp, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh.

Sinh viên Đại học Bình Dương ra quân chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh

Theo kế hoạch các bạn sinh viên tình nguyện sẽ tham gia xây dựng công trình thắp sáng đường quê với tổng chi phí là 45 triệu đồng. Đây là số tiền được các bạn sinh viên quyên góp trong phong trào Công trình thanh niên do Đoàn trường phát động, bên cạnh đó các bạn sinh viên còn phối hợp với xã đoàn Hòa Hiệp tiến hành dọn dẹp vệ sinh, phát quang bụi rậm cây cỏ quanh các đường nông thôn, tham gia tổ chức tuyên truyền về bảo hiểm y tế và an toàn giao thông, tham gia tổ chức sinh hoạt hè cho trẻ em tại địa phương.

Trường Đại học Bình Dương trao công trình thắp sáng đường quê cho UBND xã Hòa Hiệp

Đặc biệt năm nay, Đoàn trường ĐH Bình Dương cũng đã tổ chức quyên góp 4000 cuốn truyện tranh cho các em thiếu nhi tại 4 điểm trường tiểu học trên địa bàn huyện Tân Biên.

Phát biểu tại Lễ đón nhận sinh viên tình nguyện Trường ĐH Bình Dương năm 2018 do xã đoàn Hòa Hiệp tổ chức Thầy Hoàng Duy Thiên – Trưởng phòng CTSV&CĐT mong muốn các bạn sinh viên nổ lực hoàn thành tốt các công việc được giao, ngoài ra thầy còn mong muốn cuối chiến dịch có thể kết nghĩa với Huyện đoàn Tân Biên nhằm tạo sự gắn kết lâu dài cho các hoạt động phối hợp giữa hai đơn vị.

Năm 2018 là năm đầu tiên các chiến sĩ tình nguyện MHX Trường ĐH Bình Dương gắn bó với quê hương Tân Biên. Đây là một huyện biên giới được thành lập vào năm 1976, Tân Biên là mảnh đất cách mạng hào hùng với nhiều di tích lịch sử, trong đó tiêu biểu là Khu căn cứ trung ương cục Miền Nam được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận là di tích đặc biệt quan trọng.

Một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận được:

Lê Đức