Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Trường Đại học Bình Dương lần IV

3181

Sáng 9/7, Hội sinh viên Trường Đại học Bình Dương đã tổ chức Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên lần IV Nhiệm kỳ 2018 – 2020 tại Nhà hát sinh viên.

Cùng tham dự, về phía Tỉnh đoàn có Đ/c Trần Thị Diễm Trinh – Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Bình Dương; Về phía Trường Đại học Bình Dương (BDU) có sự hiện diện của thầy Lê Kim Thảo – Chánh văn phòng Hội đồng quản trị BDU, thầy Hoàng Duy Thiên – Trưởng P. CTSV&CĐT; Đ/c Nguyễn Ngọc Khanh – Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội sinh viên BDU cùng quý thầy cô là lãnh đạo các phòng, khoa, ban, trung tâm, sinh viên trong toàn trường.

Đ/c Nguyễn Ngọc Uyên Vy – P. Chủ tịch Hội Sinh viên BDU báo cáo hoạt động của Hội trong Nhiệm kỳ khóa III

Tại Đại hội, Đ/c Nguyễn Ngọc Uyên Vy – P. Chủ tịch Hội Sinh viên BDU đã báo cáo hoạt động của Hội trong suốt Nhiệm kỳ khóa III (2014 – 2017). Theo đó, 100% sinh viên được học tập và quán triệt Nghị quyết Đại hội IX Hội Sinh viên Việt Nam, Nghị quyết Đại hội II, III Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương; 206 cá nhân được trao tặng danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường và 62 tập thể được tuyên dương “Tập thể sinh viên 5 tốt”; Tham mưu BGH trao tặng 150 suất học bổng với tổng trị giá 300 triệu đồng cho chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam”.

Ngoài ra, Ban Thư ký Hội sinh viên Trường còn tổ chức định kỳ chương trình “Ngày thứ 7 tình nguyện”, thăm viếng, chăm sóc và tặng quà cho các mái ấm tình thương, trẻ em cơ nhỡ trên địa bàn với tổng số tiền là 100 triệu đồng. Cũng trong nhiệm kỳ 2014 – 2017, Hội Sinh viên đã phối hợp với Đoàn Thanh Niên giới thiệu 87 đoàn viên ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, kết quả đã có 15 đồng chí được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam…

Đ/c Trần Thị Diễm Trinh trao kỷ niệm chương cho Ban chấp hành Hội sinh viên Trường Đại học Bình Dương khóa III nhiệm kỳ 2014 – 2017

Phát biểu tại buổi lễ, Đ/c Nguyễn Ngọc Khanh cho biết: Trong nhiệm kỳ vừa qua, tuy một số giải pháp, chỉ tiêu trong nhiệm kỳ chưa được triển khai thực hiện hiệu quả, nhưng nhìn chung bằng tinh thần đoàn kết, làm việc không biết mệt mỏi của tập thể thì công tác Hội và phong trào sinh viên đã có bước phát triển vượt bậc và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Đ/c Nguyễn Ngọc Khanh – Bí thư Đoàn trường thông qua phương hướng hoạt động công tác Hội và phong trào sinh viên Trường Đại học Bình Dương Nhiệm kỳ 2018 – 2022

Cũng trong chương trình, Đ/c Ngọc Khanh đã đại diện Đoàn Chủ tịch thông qua phương hướng hoạt động Công tác Hội và Phong trào Sinh viên BDU nhiệm kỳ 2018 – 2022. Hội Sinh viên sẽ tiếp tục phát triển các CLB đội nhóm đã có sẵn trong Nhà trường, song song đó sẽ xây dựng các hoạt động của Hội theo hướng đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của sinh viên; Triển khai có hiệu quả trong phong trào “Sinh viên 5 tốt” đồng thời phối hợp với các phòng, khoa, ban, viện, trung tâm chuyên trách định hướng, phát triển phong trào nghiên cứu khoa học cũng như khởi nghiệp trong sinh viên…

Ra mắt Ban Chấp hành Nhiệm kỳ 2018 – 2020

Kết thúc chương trình, Đại hội đã bầu ra được Ban chấp hành Hội Sinh viên BDU Nhiệm kỳ 2018 – 2020, theo đó Đ/c Nguyễn Ngọc Khanh – Bí thư Đoàn trường được tín nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch Hội sinh viên BDU; 3 đồng chí gồm Lê Hoàng Trân, Nguyễn Thành Tài và Nguyễn Ngọc Uyên Vy được tín nhiệm bầu giữ chức danh Phó chủ tịch Hội Sinh viên và đảm nhận 3 lĩnh vực khác nhau lần lượt là P. Chủ tịch Thường trực, P. Chủ tịch phụ trách Phong trào – CLB Đội nhóm và P. Chủ tịch phụ trách công tác học tập – nghiên cứu khoa học trong sinh viên.

Đ/c Trần Thị Diễm Trinh phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, Đ/c Trần Thị Diễm Trinh đánh giá cao những hoạt động đã đạt được trong nhiệm kỳ 2014 – 2017 của Hội Sinh viên BDU. Hy vọng rằng, trong nhiệm kỳ mới Ban Chấp hành Hội Sinh viên Nhà trường sẽ tiếp tục phát huy các thế mạnh cũng như những kết quả đã được trong nhiệm kỳ vừa qua, từ đó góp phần xây dựng và thúc đẩy Công tác Hội và Phong trào Sinh viên tại tỉnh Bình Dương ngày càng phát triển cả về chất lẫn lượng.

Một số hình ảnh P. Thông tin – Truyền thông ghi nhận được tại chương trình:

Ban Biên tập