BDU: Ký kết thành lập Trung tâm Sáng tạo khoa học công nghệ

2489

Nga là một quốc gia có truyền thống Khoa học và Công nghệ (KH&CN) lâu đời với nhiều trung tâm khoa học xuất sắc. Đất nước Nga cũng tạo được dấu ấn đậm nét trên thế giới trong các lĩnh vực KH&CN trọng điểm như hàng không vũ trụ, khoa học và kỹ thuật hạt nhân và công nghiệp phần mềm tiên tiến.

Với những thành tựu khoa học mà nước Nga đạt được, có thể nói là một trong những nguồn tài nguyên phong phú cho việc ứng dụng để kiến tạo, xây dựng các nhà máy thông minh, thành phố thông minh theo định hướng chung của Đảng và Nhà nước.

Lãnh đạo hai trường ký kết thành lập Trung tâm Sáng tạo khoa học công nghệ

Xác định rõ mục tiêu chiến lược đó, đồng thời với sự quyết tâm của Ban Giám hiệu trường ĐH Bình Dương trên nền tảng lịch sử quan hệ hợp tác 10 năm qua của trường ĐH Bình Dương và ĐH Bách khoa Saint Pertersburg (Nga), sáng ngày 31/5/2018 tại trụ sở chính của trường ĐH Bình Dương, Lãnh đạo hai nhà trường thông qua thảo luận, bàn bạc đã đi đến thống nhất, cùng ký với nhau biên bản ghi nhớ thành lập Trung tâm Sáng tạo Khoa học Công nghệ giữa ĐH Bách khoa Saint Petersburg và ĐH Bình Dương.

TS. Cao Việt Hiếu (bìa phải) nhận quà lưu niệm từ SPbPU

Sự kiện này sẽ tạo tiền đề cho việc quy tụ các nhà nghiên cứu, nhà khoa học hàng đầu của Việt Nam và Nga, cùng đồng hành trong công tác triển khai nghiên cứu, chuyển giao và ứng dụng công nghệ tiên tiến, công nghệ mới, trí tuệ nhân tạo phục vụ cho định hướng xây dựng nhà máy thông minh, thành phố thông minh không chỉ ở Bình Dương mà còn trong cả nước. Từ đó, nâng hợp tác của hai trường lên một tầm cao mới: toàn diện, đa dạng và chuyên sâu.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận được tại buổi lễ ký kết:

Ban Biên tập