BDU: Tọa đàm quốc tế “Chuyển giao công nghệ Nga và các giải pháp ứng dụng cho nhà máy thông minh, thành phố thông minh”

2178

Nằm trong khuôn khổ chương trình Ngày Văn hóa – Khoa học Nga, sáng ngày 31/5, từ 8h30 đến 12h00, tại Hội trường A1 trường Đại học Bình Dương đã diễn ra buổi Tọa đàm quốc tế  “Chuyển giao công nghệ Nga và các giải pháp ứng dụng cho nhà máy thông minh, thành phố thông minh” do trường Đại học Bình Dương (BDU) – Việt Nam phối hợp với trường Đại học Bách Khoa Saint Petersburg “Peter Đại đế” (SPbPU) – Nga tổ chức.

Các GS hàng đầu của Saint Petersburg chăm chú theo dõi các tham luận tại buổi Tọa đàm

Tham dự buổi tọa đàm có GS.TS. Dimitri Arsenev, Phó hiệu trưởng, cùng các Giáo sư, Viện sĩ, chuyên gia hàng đầu của SPbPU, ông Nguyễn Bình Phước – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Dương, TS. Nguyễn Quốc Cường, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Nai, PGS.TS. Nguyễn Văn Thành – Phó hiệu trưởng phụ trách hợp tác quốc tế và nghiên cứu khoa học cùng các giảng viên BDU, các nhà khoa học trong và ngoài nước, và các doanh nghiệp Việt Nam – Hàn quốc hoạt động trong các mảng chuyển giao công nghệ Nga, sản xuất – kinh doanh công nghệ kỹ thuật Điện – Điện tử.

GS Makarov Segei Borisovich – Viện trưởng Viện Vật lý, công nghệ nano & truyền thông SPbPU giới thiệu công nghệ Nga với cử tọa 

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã được nghe các báo cáo tham luận và hỏi đáp xoay quanh hai chủ đề: các công nghệ có thể được chuyển giao cho Việt Nam thông qua BDU, và các giải pháp ứng dụng của cả hai trường Đại học SPbPU và BDU phục vụ xây dựng nhà máy thông minh và thành phố thông minh.

Buổi tọa đàm diễn ra trong không khí khoa học và trang trọng, qua đó thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị hợp tác giữa hai trường, nói riêng, và hai đất nước, nói chung.

Trước đó, đại diện Lãnh đạo hai nhà trường đã ký kết biên bản ghi nhớ thành lập Trung tâm Sáng tạo Khoa học Công nghệ giữa hai trường Đại học Bách khoa Saint Petersburg “Peter Đại đế” và Đại học Bình Dương… Theo chương trình của Ban tổ chức, các sự kiện xuyên suốt Ngày hội Văn hóa – Khoa học Nga còn bao gồm: Từ 14h00 đến 14h45: khánh thành Phòng công nghệ vi xử lý (tại cơ sở Hoàng Hoa Thám); 14h45 đến 18h00 Gala ngày Văn hóa – Khoa học Nga (tại Hội trường Nhà hát sinh viên).

Một số hình ảnh ghi nhận được tại buổi Tọa đàm:

Ban Biên tập