Sinh viên khoa Việt Nam học với chương trình về nguồn năm 2018 – Thắp sáng niềm tin, tự hào dân tộc

956

Hòa chung không khí cả nước hướng tới kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2018), sáng ngày 22/4/2018, khoa Việt Nam học (Du lịch – Khách sạn) Trường Đại học Bình Dương (BDU) đã tổ chức chuyến thăm quan về nguồn đầy ý nghĩa tại TP. Vũng Tàu cho hơn 30 sinh viên, đoàn viên đang học tập tại khoa.

Sau khi dừng chân tại Đài liệt sĩ Vũng Tàu, các đoàn viên, sinh viên đã nhanh chóng dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ, tạo vẻ mỹ quan cho khu di tích. Trong không khí trang nghiêm, đứng dưới đài liệt sĩ oai hùng, các bạn sinh viên đã cất cao bài Quốc ca thiêng liêng, kính cẩn nghiêng mình tưởng niệm và tri ân anh linh các anh hùng, liệt sĩ. 

Các bạn sinh viên BDU thắp hương tại Đền thờ liệt sĩ thành phố Vũng Tàu

Từ Đài liệt sĩ, cả đoàn tiếp tục di chuyển đến Đền thờ liệt sĩ thành phố Vũng Tàu – Một công trình kiến trúc văn hóa tâm linh tiêu biểu của thành phố và là nơi yên nghỉ ngàn đời của các anh hùng liệt sĩ.Tại đây, những nén hương đã được các thành viên trong đoàn dâng lên bằng cả lòng thành kính.

Chuyến tham quan về nguồn tuy ngắn ngủi, chỉ gói gọn trong ngày, nhưng đã để lại rất nhiều ấn tượng và kỷ niệm đẹp trong lòng  tất cả các thành viên đoàn. Qua đó, góp phần hun đúc tình yêu quê hương đất nước trong sinh viên, đoàn viên, hơn nữa qua đó còn thể hiện ý thức, tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên tạo động lực hăng say học tập, tu dưỡng và rèn luyện bản thân để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; song song đó tạo dấu ấn đáng nhớ về tuổi trẻ BDU đầy năng động và không ngừng học hỏi, tìm hiểu về nét đẹp văn hóa từng vùng miền đất nước.

Bạn Nguyễn Thành Tài – Phó Bí thư đoàn khoa Luật học chia sẻ: “Em rất vui khi được Khoa Việt Nam học (Du lịch – Khách sạn) mời tham dự chuyến tham quan về nguồn đợt này, đây là một chương trình rất hay và ý nghĩa; nhất là đối với những bạn sinh viên ngành du lịch, có thể nói đây là một trong những dịp để các bạn trải nghiệm thực tế. Giúp các bạn hiểu thêm về truyền thống cách mạng của dân tộc, tri ân các anh hùng đã ngã xuống, từ đó thấy được trách nhiệm của bản thân và tiếp tục cố gắng học tập và cống hiến cho xã hội. Qua chương trình này, em rất mong giữa khoa Luật và khoa Việt Nam học sẽ có thêm nhiều chương trình như vậy nữa để sinh viên hai khoa có thêm dịp giao lưu với nhau”./.

Một số hình ảnh trong chuyến về nguồn chúng tôi ghi nhận được:

Bài và ảnh: Quang Hưng – Văn Đức