Trường Đại học Bình Dương: Sôi nổi các hoạt động tuyển sinh 2018

2329

Để giúp học sinh và phụ huynh có quyết định đúng đắn trước ngưỡng cửa chọn trường, chọn nghề, những ngày qua các cán bộ chuyên trách trường Đại học Bình Dương đã và đang phối hợp cùng các trường THPT thực hiện buổi sinh hoạt với các chủ đề phong phú, đa dạng nhằm khơi dậy những ước mơ, hoài bão mà các em học sinh đang ngưỡng bước vào cánh cổng Đại học còn băn khoăn, trăn trở.

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyển sinh giúp các em có cái nhìn thực tế về các ngành nghề ngoài hoạt động tư vấn tuyển sinh, các Đoàn tư vấn tuyển sinh trường Đại học Bình Dương còn chủ động tham gia các Buổi thực hành ngoại khóa tại các trường THPT.

Điển hình như buổi thực hành ngoại khóa với chủ để “Mô hình tên lửa nước” vừa mới diễn ra tại Trường THPT Phan Văn Hòa (ĐT909, Hậu Lộc, Tam Bình, Vĩnh Long).

Dưới sự hướng dẫn của thầy Lê Minh Quý – Giáo viên vật lý – Trường THPT Phan Văn Hòa, các em học sinh đã vận dụng các kiến thức được học để chế tạo thành công tác phẩm “Tên lửa nước” –  Sản phẩm được học sinh tận dụng phế liệu dễ tìm như vỏ chai nước ngọt dung tích 1,5 lít và các nguyên liệu khác như ống nước nhựa, giấy bìa cứng, giấy màu, keo dán,… cơ chế hoạt động của tên lửa nước là chuyển động bằng phản lực; Để vận hành mô hình này các đội dự thi đổ nước vào tên lửa, rồi bơm không khí vào trong ống cho đầy, sau đó mở khóa cho tên lửa lao đi.

Buổi ngoại khóa đã thu hút được sự tham gia đông đảo của các bạn học sinh trong trường, qua đó khơi dậy niềm đam mê sáng tạo trong các em, giúp các em vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn của cuộc sống một cách sáng tạo. Đồng thời, buổi ngoại khóa giúp các em phát hiện khả năng của bản thân từ đó có sự lựa chọn đúng đắn về ngành nghề trong tương lai./.

Hoàng Hà