Đổi mới phương pháp giảng dạy

423

Sáng ngày 08/3/2023, Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Bình Dương tổ chức buổi Tọa đàm “Đổi mới phương pháp giảng dạy trong thời đại 4.0” nhằm cập nhật và thảo luận về những xu hướng mới trong giảng dạy và học tập.

Tham dự buổi tọa đàm, có TS Đỗ Đoan Trang – Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường, ThS Trần Minh Đàn – Trưởng Phòng Bảo đảm Chất lượng & Khảo thí, ThS Ung Thị Út – Phó trưởng Khoa Ngoại ngữ, thầy Võ Thanh Thiên Trụ – Giám đốc Trung tâm Lưu trữ & Thư viện cùng các thầy cô là giảng viên cơ hữu thuộc Khoa Ngoại ngữ tại Bình Dương và Phân hiệu Cà Mau.

Buổi tọa đàm thu hút nhiều sự quan tâm của giảng viên trong Khoa. 

Tại buổi tọa đàm, các thầy cô đã chia sẻ về những thách thức và cơ hội mà thời đại 4.0 mang lại cho giáo dục và đào tạo, từ đó đề xuất những phương pháp và công nghệ mới để nâng cao chất lượng giảng dạy ngoại ngữ cho người học.

Nhiều phương pháp giảng dạy hiện đại được các giảng viên chia sẻ tại buổi tọa đàm. 

Trong buổi tọa đàm, các giảng viên đã trình bày các tham luận nghiên cứu, được trao đổi, thảo luận và trình bày về những kinh nghiệm trong việc áp dụng các phương pháp giảng dạy hiện đại, đặc biệt là sử dụng công nghệ thông tin, trực quan hóa và đa dạng hóa hình thức giảng dạy.

Ngoài ra, buổi tọa đàm cũng tập trung vào vấn đề nâng cao năng lực ngoại ngữ cho sinh viên, đặc biệt là tiếng Anh, thông qua các phương pháp giảng dạy mới, các chương trình học tập đổi mới và việc tăng cường sự tiếp cận với ngôn ngữ và văn hóa của các nước.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi tọa đàm, TS. Đỗ Đoan Trang nhấn mạnh “Việc nâng cao chất lượng, điển hình ứng dụng các phương pháp hiện đại phù hợp với xu thế 4.0 trong giảng dạy ngoại ngữ rất có ý nghĩa rất quan trọng đối với người học. Các phương pháp hiện đại có thể giúp người học duy trì đam mê trong học tập, rút ngắn thời gian thành công hơn nếu vận dụng có khoa học. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để người học tự đổi mới phương pháp học tập, tự chủ hành động xây dựng kiến thức”. Phó Hiệu trưởng Nhà trường cũng tin tưởng rằng, Khoa Ngoại ngữ sẽ làm tốt vai trò đi đầu trong việc nghiên cứu, ứng dụng thành công các phương giảng dạy mới.

Buổi tọa đàm đã kết thúc thành công, để lại những bài học, kinh nghiệm quý báu thông qua các hoạt động trao đổi kinh nghiệm và giúp các giảng viên cập nhật những kiến thức mới nhất trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Nhân dịp Ngày quốc tế Phụ nữ, BTC buổi tọa đàm còn tặng những món quà “yêu thương” đến các nữ giảng viên tại buổi tọa đàm. 

Phi Phụng