GS.VS Cao Văn Phường đến thăm và làm việc cùng ngài Sadokho Valery Evgenevich – Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền của Cộng hòa Belarus tại Việt Nam

1518

 Trong chuyến công tác tại Hà Nội vừa qua, GS.VS. Cao Văn Phường, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Hiệu trưởng Trường Đại học Bình Dương đã có chuyến thăm và làm việc với ngài Sadokho Valery Evgenevich – Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền của Cộng hòa Belarus tại Việt Nam. Tại buổi làm việc, GS. VS. Cao Văn Phường đã cùng ngài Sadokho Valery Evgenevich thảo luận về việc trao đổi khoa học và khả năng đào tạo giữa Trường Đại học Bình Dương và các trường đại học tại Belarus.

Cuộc gặp gỡ lần này cũng tạo tiền đề vững chắc cho chuyến công tác đến Belarus của lãnh đạo Trường Đại học Bình Dương vào tháng 10 sắp tới. Dự kiến tại đây, Trường Đại học Bình Dương sẽ làm việc với Bộ Giáo dục và các trường đại học Belarus, tiến đến cùng nhau nghiên cứu và thực hiện các công trình ứng dụng công nghệ tin học vào y tế.  Đây là hướng đi chiến lược mà Trường Đại học Bình Dương hết sức quan tâm và chú trọng phát triển. Được biết, trước đó, vào tháng 2/ 2013, Trường Đại học Bình Dương đã kí kết hợp tác quốc tế với Trường Đại học Quốc gia Belarus trên nhiều phương diện như thành lập Trung tâm khoa học công nghệ Việt –Bel, nghiên cứu phát triển học thuật, trao đổi du học sinh.


GS.VS. Cao Văn Phường và ngài Sadokho Valery Evgenevich – Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền
của Cộng hòa Belarus  tại Việt Nam trong buổi làm việc vừa qua
 
Trong quá trình mười lăm năm thành lập và phát triển, Trường Đại học Bình Dương đã có mối quan hệ tốt đẹp với các trường đại học nổi tiếng của Cộng hòa Liên Bang Nga như  Đại học Quốc gia Saint Petersburg, Đại học Mỏ Matxcova, Đại học Quốc gia Hàng hải Nhevelsky, Đại học Quốc gia Belarus, Viện Vô tuyến Kỹ thuật Điện – Điện tử  và Viện Hàn lâm Khoa học công nghệ Liên Bang Nga. Đặc biệt, Đại học Bình Dương là trường đại học duy nhất tại Việt Nam được đặt Phân viện của Viện Hàn lâm Khoa học công nghệ Liên Bang Nga. Ngoài ra, Trường còn có Trung tâm Việt – Nga là nơi giao lưu, xây dựng các mối liên kết hợp tác của Trường Đại học Bình Dương với các đoàn đại biểu từ Nga, thuận lợi cho công việc hợp tác giữa hai bên.Với những thành tựu đã đạt được cùng các kế hoạch hợp tác chiến lược trong tương lai, chuyến thăm và làm việc lần này của GS. VS. Cao Văn Phường với ngài Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Belarus đã đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong việc phát triển mối quan hệ quốc tế giữa Trường Đại học Bình Dương với ngành giáo dục tiên tiến của quốc gia Belarus nói riêng và đất nước này nói chung, hứa hẹn sự hợp tác chặt chẽ trên nhiều lĩnh vực giữa hai bên. Buổi làm việc đồng thời cũng đã thắt chặt hơn nữa mối quan hệ ngoại giao, tình hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và Công Hoà Belarus

Sự kiện quan trọng này càng chứng tỏ Ban lãnh đạo Trường Đại học Bình Dương luôn quan tâm đến việc phát triển hợp tác quốc tế, tiếp cận những thành tựu công nghệ tiên tiến từ bạn bè các nước. Chủ trương đúng đắn này sẽ ngày càng nâng cao hơn nữa chất lượng giảng dạy, học tập và nghiên cứu của nhà trường, đưa Đại học Bình Dương ngày càng phát triển, phấn đấu trở thành là một môi trường giáo dục xứng tầm quốc tế. 

                                                                                                     Hồng Thơm
Ban Thông tin Truyền Thông Đại học Bình Dương