Xét tuyển học bạ THPT: rộng cửa vào đại học cho học sinh và người lao động

1513

“Chủ trương xét tuyển học bạ THPT vào đại học của trường Đại học Bình Dương đã có từ hơn chục năm trước đây. Năm 2015, Bộ GD&ĐT chính thức phê duyệt phương án tuyển sinh này của nhà trường. Ba năm qua học sinh cùng người đi làm muốn học đại học đã sử dụng học bạ xét tuyển vào trường Đại học Bình Dương. Phương án này thực sự đang tạo cơ hội học tập cho tất cả mọi người” – GS. VS Cao Văn Phường – Chủ tịch HĐQT, Hiệu trưởng trường Đại học Bình Dương cho biết.

Xét tuyển học bạ THPT: Cánh cửa đại học mở rộng cho tất cả mọi người

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 có nhiều thay đổi trong hình thức thi. Tuy nhiên, trường Đại học Bình Dương tiếp tục xét tuyển theo hai phương án: xét tuyển theo điểm thi THPT Quốc gia và xét tuyển học bạ THPT.

Sinh viên Đại học Bình Dương học tập ở môi trường năng động.

Cả hai phương án này đang mở rộng cánh cửa đại học cho tất cả mọi người. “Với học sinh, nếu không đạt số điểm thi mong muốn trong kỳ thi THPT quốc gia, các em vẫn có thể xét tuyển theo học bạ. Bên cạnh đó với người lao động đã đi làm, khi mong muốn đi học lại đều có thể nộp hô sơ xét tuyển.

Giáo dục là của mọi người, học tập từ cấp này lên cấp khác là quyền lợi của mọi người vì vậy việc xét tuyển học bạ THPT sẽ tạo điều kiện cho tất cả mọi người được học tập” – GS. VS Cao Văn Phường cho biết thêm.

Để tham gia xét tuyển vào Đại học Bình Dương, thí sinh chỉ cần học bạ và bằng tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.

 Thời gian xét tuyển chính thức của trường Đại học Bình Dương được chia thành nhiều đợt trong năm theo hình thức xét tuyển học bạ.  Nhà trường không giới hạn số lượng nguyện vọng đăng ký vào các ngành theo hình thức xét tuyển điểm thi THPT quốc gia.

Khi thí sinh đến đăng ký xét tuyển, tại Phòng Tuyển sinh có giảng viên, cán bộ của nhà trường tư vấn hướng dẫn ngành nghề và nộp hồ sơ một cách thuận tiện hoặc đăng ký trực tiếp trên trang web http://tuyensinh.bdu.edu.vn nhà trường.

Cơ hội học tập và lập nghiệp tại Bình Dương

Hiện nay Bình Dương có 28 khu công nghiệp, với hàng chục ngàn doanh nghiệp trong và nước ngoài đang hoạt động, cung cấp hàng triệu việc làm cho người lao động. Với đô thị văn minh, hiện đại, Bình Dương đang là điểm đến lý tưởng cho đội ngũ lao động khắp nơi trên cả nước về đây học tập và lập nghiệp.

Năm học 2017-2018, trường tuyển sinh 14 ngành bậc đại học bao gồm: Tin học, Điện – Điện tử, Xây dựng, Kiến trúc, Sinh học, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Tài chính Ngân hàng, Xã hội học, Ngữ văn – Truyền thông, Tiếng Anh, Việt Nam học, Giáo dục thể chất và Luật Kinh tế.

Các bậc học được liên thông từ trung cấp, cao đẳng lên đại học và cao học. Ngoài ra, thông qua chương trình hợp tác quốc tế của nhà trường sinh viên có thể chuyển tiếp du học đến các trường đại học ở các nước phát triển như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Ba Lan, Belarus, Trung Quốc … Tân sinh viên có nhiều cơ hội nhận học bổng của trường. Trường ĐH Bình Dương tuyển sinh theo phương thức xét tuyển điểm thi THPT Quốc gia hoặc theo học bạ. Riêng với bậc cao đẳng, thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT là có cơ hội trúng tuyển.

 

Thí sinh có thể gửi hồ sơ qua bưu điện hoặc nộp trực tiếp về trường theo địa chỉ:

– Phòng tuyển sinh Đại học Bình Dương

– Số 504 Đại lộ Bình Dương, P.Hiệp thành, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương.

– ĐT: 0274 3 822 058 – 3 870 260 – 3 836 477 – 3 870 338 (bấm nhánh 100 – 101)

Tại Cà Mau: Phân hiệu Đại học Bình Dương – Cà Mau – số 3, Đường số 6, Khu dự án Đông Bắc, phường 5, TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau.

– ĐT: 02903 99 77 77 –  3 55 21 77.

Truy cập website để biết thêm chi tiết thông tin tuyển sinh năm 2017:  http://xettuyenhocba.bdu.edu.vn/

 

ĐINH TRỌNG