Tuổi trẻ BDU xung kích phòng, chống dịch Covid

1354

Cùng với sinh viên nhiều trường trên địa bàn Thành phố Thủ Dầu Một, sinh viên Trường Đại học Bình Dương (BDU) trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống Covid-19 ngoài việc tham gia học trực tuyến theo thời khóa biểu của Nhà trường, còn tích cực tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch trên địa bàn cư trú.

Đầu tháng 7/2021, hưởng ứng lời kêu gọi tham gia đội tình nguyện phản ứng nhanh trên địa bàn Thành phố Thủ Dầu Một nhiều sinh viên BDU đã sẵn sàng, tích cực hăng hái tham gia hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân trên địa bàn thành phố. Tại đây, bên cạnh các lực lượng y tế, quân đội, công an làm nhiệm vụ còn có sự góp sức của nhiều đoàn viên thanh niên tích cực tham gia điều phối, đo nhiệt độ, nhập liệu, hướng dẫn người dân khai báo y tế … giúp cho công tác lấy mẫu xét nghiệm được diễn ra nhanh chóng, an toàn.

Dù đang trong thời gian học online tại nhà, sinh viên Nguyễn Hoài Phát (20QT01), vẫn tham gia tình nguyện tại phường An Phú. Hoài Phát tâm sự: “Với nhiều người thời gian này rất nhàm chán, nhưng với mình là một “mùa hè đặc biệt”. Mình đã tham gia hỗ trợ lực lượng y tế tiếp nhận thông tin, hướng dẫn người dân khai báo y tế, điều phối vị trí chờ cho người dân trước và sau khi lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vaccine…. Mình rất hạnh phúc khi được góp phần nhỏ vào công tác chống dịch tại thành phố này.”

Sinh viên Nguyễn Hoài Phát – 20QT01 đang trong ca trực tại phường An Phú.

Lần đầu tham gia chống tại phường Hòa Phú, nơi đã phát hiện có các ca dương tính đầu tiên trên địa bàn thành phố, sinh viên Phạm Khánh Linh (21QT01) bộc bạch: “Làm nhiệm vụ tại đây tiềm ẩn nguy hiểm khá cao nhưng chỉ cần góp sức đẩy lùi dịch bệnh, mọi người được bình an là em sẵn sàng. Đây vừa là vinh dự cho bản thân vừa là trách nhiệm của bản thân với nơi mà em sinh sống”.

Sinh viên Phạm Khánh Linh lớp 21QT01 (bìa phải) checkin tại ca trực.

Chung suy nghĩ như vậy, nữ sinh viên Khoa Luật học Lê Trần Ngọc Quế Anh (23LK01), quê ở huyện Củ Chi, TP.HCM đã xung phong tham gia các hoạt động phòng chống dịch tại địa phương từ cuối tháng 5. Do thành thạo máy tính, có tính cận thận nên được phân công nhập số liệu, kết quả điều tra dịch tễ của người từ nơi có dịch trở về và tình hình sức khỏe người được cách ly.

Sinh viên Lễ Trần Ngọc Quế Anh – 23LK01 đang nhập thông tin người trở về từ nơi có dịch.

Với sự tham gia tích cực trong tuyên truyền, đóng góp, tuổi trẻ BDU đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm tiên phong, tình nguyện, góp phần chung tay hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho chính mình và mọi người.

Đồng thời, thông qua những hình ảnh đẹp này cũng là khẳng định giá trị cốt lõi của Nhà trường luôn hướng đến từng sinh viên đó là: Trách nhiệm với bản thân – Trách nhiệm với gia đình – Trách nhiệm với cộng đồng, xã hội và Trách nhiệm với thiên nhiên.

Một số hoạt động khác của nhóm sinh viên BDU tham gia hỗ trợ chống dịch: 

Hỗ trợ người cao tuổi đến lấy mẫu xét nghiệm tại ca trực.

Tuổi trẻ BDU luôn giữ tinh thần lạc quan, quyết tâm cùng chung tay chiến thắng dịch bệnh. 

Ban Biên tập