Học Việt Nam học – Hành trình trải nghiệm từ Quê hương

1333

Việt Nam học được đánh giá là một ngành học thú vị và đang thu hút nhiều bạn trẻ theo học. Đây cũng là một ngành đang có nhu cầu nhân lực cao nên cơ hội việc làm ngành Việt Nam học vô cùng rộng mở và có nhiều triển vọng.

Đi du lịch khắp nơi là niềm yêu thích của nhiều người, nhất là giới trẻ. Ngoài việc khám phá những cảnh đẹp của mỗi vùng đất, chúng ta sẽ có nhiều trải nghiệm sống về những giá trị văn hóa khi được gặp gỡ, tiếp xúc với mỗi con người ở những miền đất mới. Yêu du lịch, muốn khám phá những gì mới mẻ, bạn đừng ngần ngại chọn học ngành Việt Nam học. Vì đây chính là ngành học giúp bạn được đi du lịch khắp nơi miễn phí. Bởi khi trở thành một hướng dẫn viên du lịch, bạn vừa kiếm được thu nhập, vừa thỏa mãn với niềm đam mê di chuyển khắp nơi của mình.

Sinh viên chọn Ngành Việt Nam học sẽ được tham gia học tại nhiều nơi du lịch nổi tiếng. 

1. Học gì ở ngành Việt Nam học?

Việt Nam học (Vietnamese studies) là ngành khoa học nghiên cứu đất nước và con người Việt Nam từ những thành tố văn hóa, lịch sử, địa lí, phong tục tập quán, ngôn ngữ, văn học,…. nhằm đưa ra cái nhìn tổng quan, toàn diện và đa dạng những lĩnh vực của một quốc gia trên góc nhìn văn hóa.

Là ngành khoa học đào tạo có tính chất liên ngành, Việt Nam học trang bị cho người học những kiến thức cơ bản về khoa học xã hội và nhân văn, kiến thức tương đối toàn diện và hệ thống về Việt Nam học (và cả tiếng Việt trong trường hợp sinh viên là người nước ngoài), có kĩ năng thực hành về quan hệ quốc tế và năng lực giao tiếp xã hội, sử dụng được một ngoại ngữ trong giao tiếp và trong công tác chuyên môn.

Theo học ngành Việt Nam học, sinh viên còn được trang bị những kiến thức thuộc các chuyên ngành về du lịch và quản lý du lịch, dướng dẫn du lịch, văn hóa du lịch,….

2. Cơ hội việc làm

Mục tiêu đào tạo cử nhân Việt Nam học có phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khỏe tốt, có trách nhiệm xã hội; nắm vững kiến thức cơ bản về kinh tế – văn hóa – xã hội. Có kiến thức chuyên sâu về hoạt động du lịch lữ hành, nghiệp vụ hướng dẫn du lịch, quản lý du lịch; có khả năng xây dựng chương trình tour, điều hành và tổ chức thực hiện tour du lịch. Có khả năng làm việc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi giải trí,.… đặc biệt là có khả năng hoạch định chiến lược kinh doanh và tạo lập doanh nghiệp du lịch lữ hành.

Sinh viên Ngành Việt Nam học Trường Đại học Bình Dương tham quan du lịch điểm. 

Với kiến thức và các kĩ năng được trang bị, sau khi tốt nghiệp ngành này, các bạn có thể đảm nhiệm công việc ở các lĩnh vực như:

  • Hướng dẫn viên du lịch.
  • Thuyết minh viên tại điểm.
  • Nhân viên trong công ty du lịch lữ hành: chào bán tour, marketing, khai thác và thiết kế tour, điều hành và giám sát tour, tổ chức sự kiện,.…
  • Chuyên viên tư vấn tổ chức tour, tổ chức sự kiện, teambuilding…
  • Chuyên gia tư vấn về chiến lược kinh doanh, khai thác, xây dựng và cung cấp sản phẩm du lịch
  • Làm việc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí,.…
  • Quản lý tại các công ty cung cấp dịch vụ du lịch như: khu du lịch, điểm vui chơi tham quan du lịch. Đặc biệt, có thể làm việc tốt trong các tập đoàn du lịch trong nước và quốc tế
  • Chuyên viên phụ trách các Phòng ban, các trung tâm thuộc Bộ và Sở văn hóa – Thể thao – Du lịch như: Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch, Viện nghiên cứu và phát triển du lịch, Quy hoạch du lịch, Trung tâm xúc tiến du lịch,.…
  • Giảng dạy tại các trường cao đẳng, đại học có ngành Việt Nam học hoặc dạy tiếng Việt cho người nước ngoài;
  • Tự tạo lập doanh nghiệp du lịch lữ hành.
  • Làm việc trong các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, các cơ quan đại diện, văn phòng thương mại, các tổ chức chính phủ, phi chính phủ ở trong và ngoài nước Việt Nam.
  • Làm việc trong các cơ quan báo chí, truyền hình hoặc truyền thông, tổ chức sự kiện,.…                                                                                                     Tuyền Em –  Khoa Kinh tế