Xứng danh tuổi trẻ Việt Nam “Đâu cần thanh niên có – đâu khó có thanh niên”

879

Những ngày gần đây, Việt Nam chính thức ghi nhận số ca dương tính với Covid-19  kỷ lục trong cả nước, khởi phát cho đợt bùng dịch lần 4. Toàn Đảng, toàn dân ta lại bước vào trận chiến đầy nguy hiểm “chống dịch như chống giặc”.

Đi đầu trong cuộc chiến chống giặc Covid-19 là những ngưi lính áo trắng. Đó là các y, bác sĩ ngày đêm túc trực để sẵn sàng ứng phó với tình hình khẩn cấp. Sau khi đợt dịch mới bùng phát, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tất cả các bệnh viện đã khẩn trương sẵn sàng, tái thiết lập phòng tuyến kiểm soát dịch bệnh. Từ thông tin trên báo chí, nhất là các điểm nóng phía Bắc như: Bắc Giang, Bắc Ninh,.., chúng ta thấy rõ được sự vất vả của lực lượng y tế khi mà luôn mang trên mình bộ áo quần bảo hộ lấy mẫu xét nghiệm trong thời tiết của những ngày nắng hè oi bức. Rất nhiều y bác sĩ làm việc đến kiệt sức.

BS Nguyễn Hồng Hải – TTYT huyện Quế Võ cũng bị ngất sau khi lấy mẫy xét nghiệm cho người dân trên địa bàn huyện ngày 22.5 được đồng nghiệp chăm sóc. Ảnh: CDC Bắc Ninh

Trước lời kêu gọi của Bộ trưởng Bộ Y Tế về việc hỗ trợ nguồn nhân lực cho công tác phòng, chống dịch tại tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh, rất đông các bạn sinh viên cùng các cán bộ, giảng viên từ các trường đại học Y, Dược một số tỉnh lân cận đã tình nguyện lên đường tham gia chi viện.

Đoàn cán bộ, sinh viên Đại học Y, Dược Thái Bình  lên đường chống dịch tại tâm dịch Bắc Giang. Ảnh: Báo Tuổi trẻ

Cảm động trước hình ảnh các bạn sinh viên lên đường “chiến đấu” chống dịch, cộng đồng mạng không quên gửi những lời chúc tốt đẹp đến “những chiến binh” dũng cảm: “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên. Chúc các em đi chân cứng đá mềm, thượng lộ bình an, Bắc Giang đang mong đợi!” hay “Nhìn hình ảnh mà xúc động quá, chúc các em sức khỏe, Việt Nam ơi cố lên, chúng ta sẽ chiến thắng”.

Những ngày qua, tại Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương lân cận phát hiện nhiều ca mắc mới. Nhằm kịp thời ứng phó trước tình hình phức tạp của dịch bệnh Thành đoàn TP.HCM đã kêu gọi Tuổi trẻ thành phố đứng lên cùng chung tay chống dịch và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, xứng đáng là tuổi trẻ thành phố mang tên Bác.

Một số sinh viên ngành Y, Dược tham gia đội ứng phó chống dịch tại TP.HCM . Ảnh: MTO

Từ khi ra thông báo tuyển ứng các đội ứng phó nhanh như: Công tác nhập liệu; hậu cần; tổng hợp; công tác tuyên truyền; điều phối chung… rất nhiều tin nhắn, lượt chia sẻ, những bài đăng thể hiện tinh thần sẵn sàng tham gia tình nguyện hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch được lan tỏa khắp nơi trên mạng xã hội.

Theo thông tin mới nhất, chỉ sau hai ngày phát động, đã có hơn 2.000 thành viên đăng ký tham gia tình nguyện đội hình phản ứng nhanh phòng chống dịch. “Dòng chảy” phong trào tình nguyện vì cộng đồng của người trẻ luôn được tiếp nối như thế dù trong bất cứ bối cảnh nào.

Một số nơi trong cả nước đang trải qua những ngày giãn cách xã hội. Đường phố vắng lặng. Nhịp sống thường ngày bớt nhộn nhịp, hối hả. Nhưng tại những điểm phong tỏa, những khu vực cách ly, vẫn luôn có những chiếc áo xanh, áo trắng tất bật với công việc. Tin rằng, với sự đóng góp ấy của người trẻ, chúng ta sẽ sớm kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh, trở lại nhịp sống quen thuộc thường ngày./.

Ban Biên tập