Tiết lộ 5 tố chất phù hợp với ngành Kiến trúc

927

Con đường để trở thành một kiến trúc sư có thực sự là khó khăn. Hầu hết mọi người đều cho rằng học kiến trúc cần phải giỏi về hội họa hay mỹ thuật. Điều này có thật sự chính xác hay không. Tất cả những băn khoăn sẽ được giải đáp trong bài viết này.

Bất cứ ngành nghề nào cũng có những khó khăn và cần sự kiên trì để tìm đến sự thành công. Ngành Kiến trúc cũng vậy, để trở thành một kiến trúc sư thì sự đam mê, kiên trì theo đuổi chính là điều kiện quan trọng. Đây là một ngành học khá thú vị với nhiều môn học mà chắc chắn rằng mỗi chúng ta đều phải thích thú và mong muốn thể hiện cá tính, sở thích của bản thân mình.

Một kiến trúc sư không chỉ là người mang đến cho xã hội những công trình kiến trúc đẹp mà họ còn là người truyền cảm hứng, mang cái đẹp đến cho đời. Để làm được điều này, ngoài kỹ năng chuyên môn cơ bản, người học ngành kiến trúc cần đáp ứng 5 tố chất dưới đây.

– Đam mê nghệ thuật: Niềm đam mê sẽ giúp kiến trúc sư đốt cháy mọi khao khát tạo nên những công trình khiến khách hàng phải ngước nhìn. Tuy nhiên chúng ta cần biết rằng đam mê khác với năng khiếu, vì vậy nếu có đam mê hãy cứ theo đuổi.

– Sở hữu khả năng ngoại ngữ tốt: Việc có thêm điểm cộng ngoại ngữ giúp kiến trúc sư dễ dàng tìm kiếm, nghiên cứu tài liệu.

– Năng động trong kỹ năng thuyết trình và làm việc nhóm, có tinh thần học hỏi cao.

– Khả năng độc lập sáng tạo cao: Mỗi kiến trúc sư đều có cái tôi riêng trong phong cách thể hiện, do đó, tính độc lập sáng tạo cao là rất cần thiết.

– Sở hữu cho mình một trong các kỹ năng, năng khiếu cá nhân (vẽ, ca hát, sáng tác, thể thao, đồ họa,…): Điểm ưu tiên lớn nhất đối với kiến trúc sư đó chính là nơi hội tụ của những tài năng nghệ thuật như vẽ, sáng tác, ca hát, nhảy múa…

Tìm một nơi đào tạo kiến trúc sư tương lai, ngại ngần gì không về với Khoa Kiến trúc – Xây dựng của Trường Đại học Bình Dương. Khoa Kiến trúc – Xây dựng của Trường Đại học Bình Dương tự hào là một trong những nơi đào tạo nhân tài về kiến trúc tốt nhất của cả nước.

Nếu bạn đang ấp ủ ước mơ trở thành một kiến trúc sư trong tương lai, hãy lựa chọn Khoa Kiến trúc – Xây dựng, Trường Đại học Bình Dương để biến ước mơ của bản thân thành hiện thực.

Ban Biên tập