4 Lý do nên chọn học ngành Hàn Quốc học?

3196

Hiện nay, xu thế toàn cầu hóa bùng nổ thúc đẩy chúng ta phải chuẩn bị đủ hành trang để thích ứng. Học thêm một ngôn ngữ, hiểu thêm về nền văn hóa các nước bạn là điều vô cùng cần thiết cũng chính là thế mạnh cho việc tìm kiếm một công việc và tạo cơ hội thắng tiến tốt hơn trong sự nghiệp. Trong số các ngoại ngữ được nhiều người học chọn lựa hiện nay thì tiếng Hàn là một trong những ngành học thu hút nhiều người chọn lựa.

1. Xu thế thời đại

Văn hóa Hàn Quốc từ lâu đã trở thành luồng sóng mạnh mẽ đổ vào Việt Nam thông qua nhiều hình thức như: phim ảnh, âm nhạc, thời trang, truyền thông, giải trí, đầu tư kinh tế… Điều này khiến nhu cầu tìm hiểu và học tiếng Hàn càng trở nên phổ biến. 

Quan hệ Việt – Hàn: Hàn Quốc là 1 trong 5 nước có quan hệ đối tác chiến lược với Việt Nam. Hàn Quốc là nhà đầu tư lớn nhất và sẽ tiếp tục là nhà đầu tư hàng đầu trong 5 năm tới. Cả Việt Nam và Hàn Quốc đều chú trọng mối quan hệ này. Tổng thống Hàn Quốc chọn Việt Nam là điểm đến thứ 3 sau khi nhậm chức (sau Mỹ và Trung Quốc). Lãnh đạo Việt Nam cũng lựa chọn đi thăm Hàn Quốc. Về quan hệ kinh tế, trong tương lai, Việt – Hàn sẽ ngày càng phát triển hơn nữa. Chưa bao giờ quan hệ Việt – Hàn tốt đẹp như hiện nay, bình quân mỗi tuần có đến trên dưới 30 chuyến bay giữa hai nước.

2. Tiếng Hàn rất dễ học

Mặc dù tiếng Hàn không nằm trong bản chữ cái La – tinh, tuy nhiên cũng không khó để học. Tương tự như tiếng Việt, tiếng Hàn có thể đánh vần, ghép vần như tiếng Việt và tất cả hệ thống chữ cái đều có quy luật liên quan đến nhau. Bảng chữ cái tiếng Hàn thuộc hệ thống chữ tượng hình, một số chữ còn phản ánh hiện tượng tự nhiên nên rất dễ học.

Về mặt ngữ pháp, nếu đem so sánh giữa tiếng Việt và tiếng Hàn hầu như có rất nhiều nét tương đồng. Tiếng Việt được xem là ngôn ngữ vốn đã “khó nhằn” bởi độ khó của các dấu câu. Nếu bạn đã học tiếng Việt như thế thì việc học tiếng Hàn nào có trở nên khó nhọc như vậy.

3. Học ngành Hàn Quốc học không bao giờ nhàm chán

Khi đi học ngành Hàn Quốc học, bạn sẽ được gặp những giảng viên trẻ trung, thân thiện, hết mình vì sinh viên và giảng dạy vô cùng tận tình. Các thầy cô ngành Hàn Quốc học đều là những người có kinh nghiệm nhiều năm du học, sống ở Hàn, làm việc với người Hàn hoặc có người đã kết hôn với người Hàn…, tích lũy vô vàn câu chuyện, bài học và kinh nghiệm cuộc sống hay cho sinh viên. Những lớp học chuyên ngành luôn luôn vô cùng thú vị và nhiều thông tin thực tế vô cùng quý giá. Những bạn theo học đại học ngành Hàn Quốc học trong 4 năm sẽ cảm thấy mỗi ngày đi học là một niềm vui. Vì đi học vui nên ngay cả những người lười học cũng sẽ thích đi học.

4. Nhu cầu việc làm yêu cầu có tiếng Hàn cao

Bạn sẽ không phải lo ngại vấn đề việc làm với ngành học tiếng Hàn, vì cầu sử dụng tiếng Hàn tại Việt Nam ngày càng tăng cao cũng như việc thiếu nhân lực biết tiếng Hàn tại các doanh nghiệp ngày càng trầm trọng, hơn thế biết tiếng Hàn là một ưu thế khi đi xin việc.

Hàn Quốc hiện là một trong những quốc gia đầu tư lớn nhất vào Việt Nam. Người học ngành Hàn, tiếng Hàn ra trường chủ yếu làm thông dịch viên trong các công ty, xưởng, văn phòng đại diện của các công ty, tập đoàn Hàn Quốc. Trong thời buổi kinh tế khó khăn ngày nay, nếu có ngành học nào mà sinh viên ra trường có việc làm lên đến 90% (10% còn lại đi du học), lương khá hơn những ngành khác thì đó chính là ngành Hàn Quốc học. Đặc biệt, kể từ năm 2018 chương trình đào tạo môn tiếng Hàn – Ngoại ngữ 2 đã được Bộ GD&ĐT chính thức thông qua và ban hành. Do đó, con đường việc làm sau khi ra trường càng trở nên mở rộng hơn bao giờ hết.

5. Tại Bình Dương – chọn học ngành Hàn Quốc học ở đâu?

Nắm bắt được xu thế phát triển cũng như thị trường lao động chất lượng sắp tới, Trường Đại học Bình Dương là đơn vị tiên phong đầu tiên tại tỉnh Bình Dương mở và đào tạo ngành Hàn Quốc học. Đặc biệt, Nhà trường còn là một trong số ít địa điểm của cả nước được chính phủ Hàn Quốc lựa chọn xây dựng Học viện King Sejong. Đây là địa chỉ tin cậy cho sinh viên có cơ hội được tham gia học tập và trải nghiệm các hoạt động văn hóa Hàn Quốc vô cùng bổ ích, lý thú.

 Hy vọng bài viết đã mang lại kiến thức, sự lựa chọn đúng đắn về nghề nghiệp cho các bạn. Chúc các bạn thành công!

Ban Biên tập