Chung kết cuộc thi “Đấu trường dân luật” lần thứ II năm 2020

863

Chiều 09/11, vòng Chung kết cuộc thi “Đấu trường dân luật” lần 2 năm 2020 do Khoa Luật học Trường Đại học Bình Dương tổ chức đã chính thức diễn ra thu hút sự quan tâm và tham gia của nhiều thầy cô, sinh viên.

Hội đồng Ban giám khảo lắng nghe phần hùng biện của các thí sinh.

Cuộc thi “Đấu trường dân luật” là sân chơi nhằm tạo môi trường học thuật để sinh viên Khoa Luật học trau dồi và nâng cao kiến thức chuyên ngành thông qua những câu hỏi, tình huống thực tiễn tại các phần thi. Đồng thời, là cơ hội để sinh viên rèn luyện cho bản thân những kỹ năng như: Kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng xử lý và ứng biến trước các tình huống bất ngờ… Sau vòng Sơ loại diễn ra vào ngày 31/10 với sự tham gia của hơn 200 bạn sinh viên, Ban Tổ chức đã chọn ra được 20 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng thi Chung kết.

Đồng chí Nguyễn Thành Tài – Bí thư Đoàn Khoa Luật học trao giấy chứng nhận cho các bạn sinh viên tham gia chương trình.

Tại chương trình, 20 thí sinh đã được Ban Tổ chức cho bốc thăm ngẫu nhiên để chia thành 4 đội. Với chủ đề “Bộ Luật lao động chính thức được phát động”, Ban Tổ chức đã mời các luật sư, giảng viên hiện đang giảng dạy tại Khoa cũng như làm việc tại các văn phòng luật sư trong và ngoài địa bàn tỉnh Bình Dương làm Ban Giám khảo cho cuộc thi. 20 thí sinh xuất sắc lần lượt trải qua các vòng thi “Đoán ý đồng đội”, “Giải quyết tình huống” và “Hùng biện”. Ở phần thi cuối cùng, Ban Tổ chức đã đưa ra những câu hỏi tình huống cho từng đội. Theo đó, các đội thi có 10 phút để đọc và giải quyết tình huống sau đó trình bày trước Ban Giám khảo. Các đội thi chia sẻ vì đây là một cuộc thi mang tính học thuật nên đòi hỏi mỗi thí sinh tham gia đều phải tìm hiểu, nghiên cứu rất kỹ về Bộ Luật lao động và các văn bản liên quan.

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba lần lượt thuộc về các đội QDO, TLC, 4in1. Thí sinh Nguyễn Thị Tường Quy – Đội QDO cho biết: “Cuộc thi đã mang đến cho em nhiều kiến thức thực tế và nhiều cảm xúc. Qua đó, em cũng được học hỏi rất nhiều điều bổ ích từ các bạn và thầy cô. Rất mong, cuộc thi sẽ ngày càng được lan tỏa rộng hơn và có nhiều đội thi hơn trong các năm tới”.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Ban biên tập