Xúc động qua lời kể của sinh viên quê miền Trung tại Trường Đại học Bình Dương

1430

Trong những ngày qua, trận lũ lụt lịch sử ập vào miền Trung lấy đi biết bao nước mắt của người dân Việt Nam. Cả Tổ quốc đang hướng về miền Trung ruột thịt nhằm xoa dịu những nỗi đau mà đồng bào, nhân dân nơi đây đang gánh chịu. Tại Trường Đại học Bình Dương hoạt động quyên góp đã được toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên của Trường hưởng ứng. Đó là hoạt động đầy nhân văn, ý nghĩa chứng minh cho đạo lý “là lành đùm lá rách”, “thương người như thể thương thân” của người dân đất Việt.

Theo học tại Trường, có nhiều sinh viên quê ở miền Trung. Gia đình các bạn vẫn hàng ngày chống chọi với cơn lũ khủng khiếp này. Sinh viên Đinh Văn Tráng, lớp 21DT01, quê ở tỉnh Quảng Bình, cho biết: “Em nghe quê mình lũ lụt là em lo lắm. Năm nào vùng quê em cũng có lũ. Bố mẹ quanh năm làm thuê nên cả nhà cũng chỉ đủ cái ăn. Có mỗi căn nhà cấp bốn, với vài con gà mà mấy ngày qua nghe bố nói nước dâng cao hơn 2m ngập hết…Buổi tối, bố mẹ phải ngủ trong chiếc xuồng, bám lấy nóc nhà. Nghe bố kể mà lòng em đau như cắt”.

Nước lũ lên cao gần mái nhà, khiến cho nhân dân miền Trung gặp nhiều khó khăn: Ảnh ST

Cùng quê tại tỉnh Quảng Bình, sinh viên Đ.A.D (xin phép được giấu tên), lớp 22DT01 tâm sự: “Suốt mấy hôm qua, em không thể không sốt ruột vì mất liên lạc với gia đình. Chiều hôm qua, em mới được mẹ gọi báo tin. Những ngày qua nước lũ dâng cao ngập nhà, may mắn được các anh bộ đội hỗ trợ vận chuyển đến nơi an toàn tránh lũ. Chiếc điện thoại “cùi bắp” em mua tặng gia đình không may bị rơi xuống nước nên cả nhà không liên lạc được. Đến nay, nước lũ đã rút tạm nên bố có về thăm nhà nhưng tất cả bị cuốn trôi rồi”.

Không kiềm được nước mắt, nữ sinh viên Sinh viên Lê Thị Hoàng Đức, lớp 20AV01, quê ở tỉnh Quảng Trị, kể: “Tháng trước bố còn nói với em gắng học cho tốt, mùa này bố trồng được mấy sào rau sạch. Con lợn cái cũng sinh được một đàn con nên gia đình mình năm nay sẽ có thu nhập tốt hơn, đỡ cho con gái phải đi làm thêm”.

Cả một khu vực lớn ngập chìm trong nước lũ. Ảnh: ST

Còn rất nhiều sinh viên quê ở miền Trung có hoàn cảnh tương tự. Ban Giám hiệu Nhà trường đã có chủ trương hỗ trợ, giúp đỡ cho sinh viên nhằm chia sẻ những gắng nặng và khó khăn mà gia đình sinh viên đang trải qua trong thời khắc này. Nhưng các bạn sinh viên hãy cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt. Vì đó chính là món quà ý nghĩa mà các bạn có thể làm để dành tặng cho cha mẹ, gia đình mình.

Chúng ta hãy cùng cầu chúc cho bão lũ sớm qua đi, để người dân miền Trung trở lại cuộc sống đời thường. Hãy cùng chung tay chia sớt những khó khăn với đồng bào miền Trung bằng hành động cụ thể bạn nhé!  

Ban biên tập