Lớp Nghiệp vụ hướng dẫn Du lịch tổ chức tham quan học tập thực tế tại nhà tù Phú Lợi và chùa Hội Khánh

1623

Sáng ngày 1/10, Lớp “Ôn và Kiểm tra Nghiệp vụ hướng dẫn Du lịch tại điểm năm 2020” của Trường Đại học Bình Dương đã tổ chức chuyến đi tham quan học tập tại nhà tù Phú Lợi và chùa Hội Khánh tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Đây là nội dung quan trọng trong học phần thực tế nhằm giúp các học viên nắm bắt được quy trình tổ chức và dẫn tour tham quan du lịch tại điểm.

Các học viên tham quan khu trưng bày Khu di tích Nhà tù Phú Lợi

Tại đây, các học viên đã được tìm hiểu, nghe kể về nhà tù Phú Lợi – nơi giam cầm khắc nghiệt, là một trong những nhà tù lớn của Mỹ – Diệm ở miền Nam được dựng lên năm 1957 để giam cầm và tra tấn các chiến sĩ cách mạng trong những năm 1957-1964. Sau chuyến thăm nhà tù Phú Lợi, học viên còn được ghé thăm chùa Hội Khánh – một trong những khu di tích cấp quốc gia nổi tiếng tại tỉnh Bình Dương.  Chùa Hội Khánh  còn gắn với hoạt động của cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (thân sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh). Năm 1923 – 1926, cụ Nguyễn Sinh Sắc cùng với cụ Tú Cúc (Phan Đình Viện) và Hòa thượng Từ Văn đã sáng lập ra Hội Danh Dự tại đây.

Đoàn cán bộ và các học viên dâng hương tại đài tưởng niệm trong Khu di tích Nhà tù Phú Lợi

Các học viên thích thú tìm hiểu ý nghĩa lịch sử Khu di tích Nhà tù Phú Lợi

Hàng năm, di tích nhà tù Phú Lợi và chùa Hội Khánh là nơi tiếp đón nhiều lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan tìm hiểu về lịch sử đấu tranh cách mạng của con người Việt Nam. Cả hai di tích lịch sử này đều trở thành nơi giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ hôm nay và mai sau.

Đoàn học viên tiếp tục tham quan Chùa Hội Khánh

Thông qua hoạt động du lịch điểm, các học viên đã được lĩnh hội kiến thức về nghiệp vụ tổ chức và dẫn tour. Qua đó, học viên có thể áp dụng những kiến thức đã học để phân tích và lý giải tình huống thực tế giúp nâng cao kỹ năng nghiệp vụ trong quá trình công tác du lịch.

Học viên chụp hình lưu niệm tại Chùa Hội Khánh

Tin: Phi Phụng