Hội nghị kéo dài nhiệm kỳ Đại hội đại biểu Hội Sinh Viên tỉnh Bình Dương khóa II, nhiệm kỳ 2015 – 2023

1204

Sáng ngày 05/8/, tại nhà hát lớn Trường Đại học Bình Dương, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh đã tổ chức Hội nghị kéo dài nhiệm kỳ Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương khóa II (nhiệm kỳ 2015 – 2023) và trang trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương lao động Hạng Ba của Chủ tịch nước trao tặng cho Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh.

Đến tham dự hội nghị có Đồng chí Nguyễn Văn Lộc – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương, Nguyên Bí thư Tỉnh Đoàn, Nguyên Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương khóa I; Đ/c Nguyễn Văn Minh – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ; Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Xuân – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Nguyên Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Bình Dương khóa II; Đồng chí Trần Thị Diễm Trinh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương; các đồng chí đại diện Lãnh đạo các sở/ban/ngành, đoàn thể cùng các đồng chí là Thường trực Hội Sinh viên tỉnh qua các thời kỳ cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, các đồng chí là Ủy viên Ban Thư ký, Ban Chấp hành Hội sinh viên Tỉnh và đặc biệt là các đại biểu đến từ hội sinh viên của các trường Đại học – Cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Đ/c Trần Thị Diễm Trinh – Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương chủ trì đại hội

Tính đến năm 2020, trên địa bản toàn tỉnh Bình Dương đã có 08 Trường Đại học, Cao đẳng có tổ chức Hội Sinh viên trực thuộc Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh. Tổng số sinh viên tại các trường có tổ chức Hội là 25.642 sinh viên, trong đó có 24.038 hội viên (chiếm 93,7%), sinh hoạt tại 27 liên chi hội và 588 chi hội. 

Trường Đại học Bình Dương đã có 2 cá nhân và 1 tập thể được Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh khen thưởng vì có nhiều đóng góp trong công tác Hội và phong trào sinh viên trong nhiệm kỳ 2015 – 2020

Tại Hội nghị, đại biểu đã được xem phóng sự những kết quả nổi bật Công tác Hội và phong trào Sinh viên tỉnh Bình Dương giai đoạn 2015 – 2020; nghe báo cáo tham luận các mô hình, giải pháp tiêu biểu trong công tác Hội và phong trào sinh viên tại các trường Đại học, Cao đẳng trong tỉnh. Bên cạnh đó, Hội nghị đã thông qua Báo cáo Công tác Hội và phong trào Sinh viên tỉnh Bình Dương giai đoạn 2015 – 2020 và mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp công tác Hội và phong trào sinh viên giai đoạn 2020 – 2023; hiệp thương đồng ý cho 08 đồng chí thôi không tham gia Ban Chấp hành Hội Sinh viên tỉnh và 04 đồng chí thôi không tham gia Ban Kiểm tra Hội Sinh viên tỉnh khóa II; hiệp thương bầu bổ sung Ban Chấp hành gồm 08 đồng chí, Ban Thư ký gồm 03 đồng chí, Ban Kiểm tra gồm 05 đồng chí.

Thầy Lê Kim Thảo– Thành viên HĐQT – Chánh Văn phòng HĐQT Trường Đại học Bình Dương (thứ 2 từ trái sang) – Nguyên Phó Chủ tịch Hội sinh viên tỉnh Bình Dương khóa 1 nhận hoa của Hội sinh viên tỉnh Bình Dương trao tặng

Với những thành tích đạt được trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là những thành tích nổi bật trong giai đoạn 2015 – 2020, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương và các đơn vị thuộc Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương đã vinh dự đón nhận nhiều khen thưởng cấp tỉnh, cấp Trung ương. Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương (2010 – 2020), Đảng, Nhà nước, đã quyết định tặng thưởng Huân Chương Lao động Hạng Ba cho Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Lễ đón nhận Huân chương lao động Hạng Ba của Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam dành cho Hội Sinh viên Việt Nam đã trang trọng được tổ chức tại Hội nghị.

Trong đợt này, Trường Đại học Bình Dương đã có 2 cá nhân và 1 tập thể được Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh khen thưởng vì có nhiều đóng góp trong công tác Hội và phong trào sinh viên trong nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Một số hình ảnh khác tại đại hội:

Ban biên tập