Sinh viên Ngành Du lịch trải nghiệm khám phá Bình Phước

1969

Với phương châm “Học phải đi đôi với hành”, từ ngày 3/7 đến ngày 9/7 Khoa Kinh tế – Trường Đại học Bình Dương đã tổ chức cho sinh viên Khóa 19&20 Ngành Việt Nam học (chuyên Ngành Du lịch) tham quan thực tập tại tỉnh Bình Phước. Đây là chuyến đi trải nghiệm thực tế, giúp sinh viên du lịch củng cố hệ thống kiến thức đã được trang bị trong quá trình học tập trên giảng đường như địa lý, lịch sử, văn hóa, tôn giáo… thông qua các di tích danh thắng nổi tiếng ở Bình Phước như: căn cứ Tà Thiết, Thiền Viện Trúc Lâm Bình Phước, khu di tích Sok Bom Bo. Từ đó, giúp sinh viên có cái nhìn tổng thể về phát triển du lịch tại Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Phước nói riêng.

Sinh viên Ngành Việt Nam học tham quan "Trạm kiểm soát liên hợp cửa khẩu quốc tế Hoa Lư"

Nhằm mục đích rèn luyện kỹ năng thuyết trình và nghiệp vụ hướng dẫn du lịch, chuyến đi đã tạo cơ hội cho sinh viên vận dụng những kiến thức đã học vào công tác thực tiễn, sinh viên được thực tập thuyết minh trên xe và tại các điểm du lịch ở Bình Phước. Chuyến đi đã góp phần giáo dục cho sinh viên tác phong làm việc, tiếp cận thực tiễn để hiểu sâu hơn về công tác nghiệp vụ trong ngành du lịch.

Các bạn sinh viên được trải nghiệm hành trình chinh phục và khám phá Vường Quốc gia Bù Gia Mập

Đến với Resort Mỹ Lệ và Vườn Quốc gia Bù Gia Mập, sinh viên được thực tập tổ chức các hoạt động teambuilding, vui chơi giải trí, sinh hoạt lửa trại, giao lưu văn hóa cồng chiêng với đồng bào S’Tiêng. Đặc biệt, đây còn là cơ hội giúp sinh viên rèn luyện sức khỏe, thể lực thông qua các hoạt động “băng rừng vượt suối”, khám phá chinh phục Vườn Quốc gia Bù Gia Mập. Sinh viên được tìm hiểu kiến thức về hệ sinh thái rừng, vai trò của rừng đối với phát triển du lịch sinh thái.

Sinh viên Ngành Việt Nam học được hướng dẫn tham gia các trò chơi tập thể

Qua chuyến đi thực tập, bao nhiêu cung bậc thăng trầm cảm xúc đã dần hiện ra trong tâm trí sinh viên. Đó là những lo lắng về khối lượng kiến thức cần phải học, những kỹ năng nghiệp vụ cần phải trao dồi. Tất cả như hòa quyện với nhau, tạo thành động lực thúc đẩy sinh viên cần phải cố gắng nỗ lực nhiều hơn nữa để chuẩn bị tốt nghiệp ra trường, chuẩn bị dấn thân vào nghề du lịch – lữ hành.

Một số hình ảnh khác trong chuyến đi:

Du Quốc Đạo – Giảng viên Khoa Kinh tế