Khoa Kinh tế tích cực trong các hoạt động giúp sinh viên sớm hình thành ý tưởng khởi nghiệp

1029

Sáng ngày 27/5, Khoa Kinh tế Trường Đại học Bình Dương đã tổ chức chuyến thăm quan thực tế tại Công ty CP Cao su Kỹ thuật Đồng Phú và Công ty CP Hamyco tại huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước cho sinh viên Ngành Quản trị kinh doanh (QTKD).

Sinh viên Ngành QTKD Trường Đại học Bình Dương thăm nhà máy chế biến cao su của Công ty CP Cao su Kỹ thuật Đồng Phú

Tại chuyến đi thực tế, sinh viên QTKD đã được được tham quan các dây chuyền sản xuất cao su, nệm, gối tại Công ty CP Cao su Kỹ thuật Đồng Phú. Gặp gỡ, lắng nghe và học hỏi những kiến thức, những kinh nghiệm quý báu từ các doanh nhân thành công trong lĩnh vực kinh doanh trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Đây là hoạt động được tổ chức thường xuyên nhằm tạo điều kiện để sinh viên Ngành QTKD nói riêng và Khoa Kinh tế nói chung có cơ hội tìm hiểu các mô hình kinh doanh, các dự án khởi nghiệp. Qua đó, giúp sinh viên sớm hình thành nên những ý tưởng khởi nghiệp mới ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Sinh viên Ngành QTKD Trường Đại học Bình Dương lắng nghe đại diện Công ty CP Cao su Kỹ thuật Đồng Phú giới thiệu các sản phẩm do công ty sản xuất

Sinh viên Ngành QTKD thăm Công ty CP Hamyco

Ngành QTKD trực thuộc Khoa Kinh tế Trường Đại học Bình Dương tiền thân là Khoa QTKD đang đào tạo 3 chuyên ngành gồm: Chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp, Chuyên ngành Quản trị Marketing và Chuyên ngành Quản trị Ngoại thương. Với phương pháp đào tạo “5 người Thầy”, ngành Quản trị kinh doanh luôn chú trọng và cải tiến chương trình đào đạo, đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội, phù hợp với thực tiễn, gắn kết thực hành nghề tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên trong cách tiếp cận thực tế. Chương trình đào tạo tinh gọn, phù hợp, trang bị kiến thức, kỹ năng trong lĩnh vực ngành nghề, luôn định hướng và tạo động lực phát triển tư duy theo hướng khởi nghiệp. Mỗi sinh viên là mỗi vườn ươm tương lai của xã hội. Với đội ngũ giảng viên tâm huyết, có học hàm học vị nhất định, kỹ năng nghiệp vụ sư phạm, luôn hỗ trợ sinh viên trong suốt quá trình theo học tại Khoa. Ngoài ra, cung cấp đầy đủ kiến thức  cho sinh viên có thể tiếp tục theo học các chương trình nâng cao như : Thạc sỹ, Tiến sĩ….Có đủ năng lực học liên kết với các nước như Ba Lan, Nga, Nhật, Hàn…

Một số hình ảnh khác tại chuyến đi:

Ban biên tập