Khoa FIRA giành giải Nhì toàn tỉnh Hội thi “Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bình Dương” lần thứ VIII

1370

Sáng 29/11, Trường Đại học Bình Dương đã phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Liên đoàn Lao động và Tỉnh đoàn Bình Dương đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải “Hội thi sáng tạo kỹ thuật lần thứ VIII” năm 2017 – 2019 và “Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng” lần thứ XV (2018 – 2019).

Ông Đặng Minh Hưng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tại chương trình

Tham dự buổi lễ có ông Đặng Minh Hưng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; Ông Nguyễn Xuân Ngàn – Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Bình Dương; TS. Cao Việt Hiếu – Hiệu trưởng Trường Đại học Bình Dương cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể và cán bộ nhân viên Trường.

Ông Nguyễn Xuân Ngàn – Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Bình Dương phát biểu tại buổi tổng kết

Sau thời gian phát động Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bình Dương, Ban Tổ chức đã nhận được 60 giải pháp tham gia theo các lĩnh vực: Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; Cơ khí tự động hóa, xây dựng, giao thông vận tải; Vật liệu, hóa chất, năng lượng; Nông, lâm ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường; Y, dược và giáo dục-đào tạo.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Minh Hưng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tiềm năng sáng tạo khoa học kỹ thuật của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là đội ngũ cán bộ làm công tác khoa học kỹ thuật. “Hội thi là môi trường thuận lợi, vừa giúp cho việc ứng dụng có hiệu quả các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào thực tiễn cuộc sống; vừa tạo điều kiện chuyển giao công nghệ và tăng cường trao đổi thông tin với các tổ chức, cá nhân có hoạt động sáng tạo kỹ thuật, góp phần phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Bình Dương”. Riêng cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng được Tỉnh tổ chức 2 năm một lần đã trở thành sân chơi bổ ích, trí tuệ và khoa học, nơi các em học sinh không chỉ có cơ hội thể hiện tài năng sáng tạo mà còn có ý nghĩa nhân văn hơn khi gửi gắm trong mỗi sản phẩm là những ước mơ, khát vọng của bản thân.

Ông Nguyễn Xuân Ngàn (thứ 4, từ phải sang) cùng TS. Cao Việt Hiếu (thứ 5, từ phải sang) trao tặng giải Nhì cho Khoa FIRA (thứ 3, từ phải sang) cùng các thí sinh

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao 32 giải sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bình Dương gồm: 04 giải Nhất, 06 giải Nhì, 05 giải Ba và 10 giải Khuyến khích, 07 giải Phong trào; đồng thời trao 52 giải sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng gồm: 03 giải Nhất, 09 giải Nhì, 13 giải Ba, 18 giải Khuyến khích và 09 giải Phong trào. Các giải pháp đạt giải đáp ứng được các tiêu chí như: tính mới, sáng tạo, hiệu quả kinh tế – xã hội, có khả năng triển khai ứng dụng vào sản xuất và thương mại.

Sinh viên Đồng Quốc Khánh – Khoa FIRA (thứ 4, từ trái sang) nhận giải Khuyến khích do Ban Tổ chức Hội thi trao tặng

Trong buổi lễ này, Khoa Công nghệ thông tin, Robot và Trí tuệ nhân tạo (Khoa FIRA) Trường Đại học Bình Dương đã xuất sắc dành 2 giải trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông, bao gồm: 1 giải Khuyến khích và 1 giải Nhì toàn tỉnh.

Học sinh các trường TH trong tỉnh đến tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm của Khoa FIRA

Một số hình ảnh tại buổi Tổng kết:

Ban Biên tập