Hội trại Huấn luyện kỹ năng cán bộ Đoàn – Hội, Thủ lĩnh sinh viên BDU năm 2019

1485

Nhằm chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Bình Dương khóa IX, nhiệm kỳ 2019 – 2022 và kỷ niệm 10 năm thành lập Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương (09/01/2010 – 09/01/2020), trong hai ngày 16/11 – 17/11 vừa qua, Đoàn trường Đại học Bình Dương đã tổ chức chương trình Hội trại Huấn luyện kỹ năng cán bộ Đoàn – Hội, Thủ lĩnh sinh viên BDU tại khu lịch biển Lagi, tỉnh Bình Thuận.

Các thành viên tham gia Hội trại Huấn luyện Kỹ năng cán bộ Đoàn – Hội, Thủ lĩnh sinh viên BDU

Đây là hoạt động nằm trong chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu niên năm 2019 nhằm trang bị kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn – Hội, tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ Đoàn – Hội được rèn luyện, trao đổi kinh nghiệm tổ chức các hoạt động, nâng cao chất lượng tham mưu, điều hành và thiết kế các hoạt động phong trào của chi đoàn, giúp nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên ở các khoa trong nhà trường.

Công tác chuẩn bị Hội trại Huấn luyện Kỹ năng cán bộ Đoàn – Hội, Thủ lĩnh sinh viên BDU

Tham dự hội trại lần này có đồng chí Nguyễn Ngọc Khanh – Bí thư Đoàn trường, đồng chí Huỳnh Ngọc Phú – Nguyên Bí thư Đoàn trường Khóa 8 & Khóa 9, đồng chí Võ Vương Phúc – Phó Trưởng phòng CTSV và Các đoàn thể, cùng 40 bạn là cán bộ Đoàn – Hội chủ chốt, tiêu biểu đại diện cho 14 khoa trong toàn trường.

Tại Hội trại, các trại sinh được chia thành bốn tiểu trại và cùng nhau hợp lực vượt qua những khó khăn, thử thách đến từ các huấn luyện viên như: Tham gia thi đấu teambuilding với các phần thi truy tìm kho báu, tam quốc diễn nghĩa, nướng khoai lang v.v…. Ngoài ra các trại sinh còn được tham gia biểu diễn văn nghệ với các phần thi như biểu diễn thời trang, múa hát tập thể.

Bạn Lê Nguyễn Nhật Anh – sinh viên khóa 21, ngành Kế toán Khoa Kinh tế chia sẻ: Em cảm thấy rất vui vì được Ban Giám hiệu nhà trường và Đoàn trường Đại học Bình Dương tạo điều kiện cho em tham dự Hội trại huấn luyện kỹ năng cán bộ Đoàn – Hội, Thủ lĩnh sinh viên BDU lần này. Thông qua hội trại, em đã có điều kiện học hỏi thêm rất nhiều kinh nghiệm trong công tác tổ chức các hoạt động Đoàn – Hội từ các anh chị khóa trước. Đây cũng là dịp để em thực hành các kỹ năng mềm đã được học trên giảng đường như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp .v.v…

Các hoạt động diễn ra tại Kỹ năng cán bộ Đoàn – Hội, Thủ lĩnh sinh viên BDU:

Tin, ảnh: CTV Lê Đức