Đoàn trường Đại học Bình Dương tổ chức Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 – 2022

2236

Sáng 13/11, Đoàn trường Đại học Bình Dương đã tổ chức Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 – 2022.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội, về phía Tỉnh đoàn có Đ/c Trần Thị Diễm Trinh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương, Đ/c Nguyễn Minh Tân – Phó Trưởng ban Tổ chức – Kiểm tra Tỉnh đoàn, Đ/c Nguyễn Minh Sơn – UV.BTV, Trưởng ban Thanh Thiếu nhi Trường học Tỉnh đoàn. Về phía lãnh đạo nhà trường có TS. Cao Thị Việt Hương – Phó Hiệu trưởng, thầy Lê Kim Thảo – Ủy viên thường vụ Đảng ủy cùng quý thầy cô giáo là lãnh đạo phòng, ban, khoa, trung tâm trong toàn trường.

Nghi thức chào cờ tại Đại hội

Đến tham dự Đại hội còn có các đồng chí là đại diện của các đơn vị bạn, các đơn vị kết nghĩa như Huyện đoàn Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, Huyện đoàn Buôn Đôn, Đắk Lắk, Đoàn trường Đại họcThủ Dầu Một, Đoàn trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương, Đoàn trường Sĩ quan Công binh.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, công tác đoàn và phong trào thanh niên Trường Đại học Bình Dương có những bước phát triển mạnh mẽ, khẳng định vai trò của tổ chức đoàn trong mọi mặt hoạt động của thanh niên sinh viên. Các hoạt động của Đoàn trường ngày càng đi vào chiều sâu, mở ra cơ hội và môi trường thuận lợi cho sinh viên thi đua học tập, rèn luyện, tham gia đóng góp trí tuệ và sức trẻ cho sự phát triển của đất nước và tỉnh nhà.

Đại biểu tham gia bỏ phiếu bầu BCH Đoàn khóa IX

Phong trào học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn được Đoàn trường quan tâm và đã đạt được kết quả đáng kể như: 100% đoàn viên được nghiên cứu và học tập các chuyên đề tư tưởng Hồ Chí Minh, các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thực hiện chương trình “Chung tay bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương” tham gia các hoạt động giao lưu và tặng quà cho con em quân dân tại huyện đảo Trường Sa, huyện đảo Phú Quý, xã đảo Thổ Châu, huyện đảo Phú Quốc với tổng số tiền là 70 triệu đồng. Tham mưu Đảng ủy – Ban Giám hiệu hỗ trợ cho 47 Mẹ Việt Nam anh hùng tại huyện U Minh và huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau với kinh phí hỗ trợ 300 nghìn đồng một mẹ mỗi tháng. Đến nay, kinh phí hỗ trợ tổng cộng hơn 338 triệu đồng. Với những đóng góp đã đạt được, Đoàn trường Đại học Bình Dương vinh dự được nhận hai bằng khen của Trung ương Đoàn, 20 bằng khen của tỉnh Đoàn Bình Dương về hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao cùng với một số khen thưởng ở các hoạt động khác.

Đồng chí Trần Thị Diễm Trinh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, Đ/c Trần Thị Diễm Trinh đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Ban Chấp hành Đoàn khóa VIII trong các hoạt động phát triển phong trào thanh niên trường học. Tuy nhiên để phong trào ngày càng phát triển hơn nữa, đội ngũ cán bộ đoàn khóa mới cần cải tiến và khắc phục những hoạt động chưa đạt được. Trong dịp này đã có 06 tập thể và 13 cá nhân được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn khen thưởng.

BCH Đoàn trường ĐH Bình Dương khóa IX tuyên thệ nhận chức

Đại hội cũng đã thống nhất bầu 27 đồng chí vào Ban Chấp hành Đoàn trường nhiệm kỳ 2019 -2022, trong đó đồng chí Nguyễn Ngọc Khanh được tín nhiệm giữ chức danh Bí thư Đoàn trường, đồng chí Lê Hoàng Tiến và đồng chí Nguyễn Phương Nam giữ chức danh Phó Bí thư.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

Tin, ảnh: Lê Đức