Đại học Bình Dương đăng cai tổ chức Vòng sơ khảo cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp với nguồn vốn nhỏ” năm 2019

1244

Nhằm khuyến khích phong trào học tập, nghiên cứu, khởi và lập nghiệp trong sinh viên, đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một, sáng ngày 10/11, Vòng sơ khảo cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp với nguồn vốn nhỏ” năm 2019. Cuộc thi do Thành đoàn Thủ Dầu Một và Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Bình Dương phối hợp tổ chức.

Đ/c Lê Tuấn Anh (bìa phải) trao tặng hoa cho thành viên Ban Giám khảo Cuộc thi

Tham dự chương trình, về phía Ban Giám khảo (BGK) có sự góp mặt của ông Ngô Hồ Quốc Phú – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần đầu tư IIB, ông Lê Thành Hưng – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đào tạo Doanh nhân Happy Rich, bà Nguyễn Hương Trà – Giảng viên ngành khởi nghiệp sáng tạo trường ĐHQT Miền Đông. Về phía Ban Tổ chức có Đ/c Lê Tuấn Anh – Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một, Đ/c Nguyễn Ngọc Khanh – Bí thư Đoàn trường Đại học Bình Dương, thầy Hoàng Duy Thiên – Trưởng phòng CTSV và Các đoàn thể, thầy Võ Vương Phúc – Phó Trưởng phòng CTSV và Các đoàn thể cùng hơn 50 thí sinh là học sinh, sinh viên đến từ các trường THPT, cao đẳng, đại học trong toàn thành phố.

Sau gần một tháng phát động, 23 bài dự thi đã được gửi đến Ban Tổ chức. Tham gia cuộc thi, các tác giả phải trình bày một ý tưởng khởi nghiệp với nguồn vốn dưới 50 triệu đồng trong vòng 10 phút và trả lời câu hỏi của BGK trong thời gian tối đa 3 phút. 10 ý tưởng khởi nghiệp hay sẽ được BGK lựa chọn bước tiếp vào vòng chung kết.

Sinh viên Trần Trung Tú – Khoa Kinh tế Trường Đại học Bình Dương trình bạy dự án khởi nghiệp của mình

Tại cuộc thi, các thí sinh đã lần lượt trình bày ý tưởng khởi nghiệp của mình, nhiều bài dự thi được đánh giá cao và nhận được lời hứa hỗ trợ từ phía giám khảo. Bên cạnh đó, BGK của cuộc thi cũng đã đóng góp ý tưởng của mình giúp các thí sinh hoàn thiện bài thi.

Được BGK đánh giá cao với ý tưởng “Khởi nghiệp bằng sản phẩm dấm chuối”, bạn Ẩu Kim Phụng – Sinh viên Khoa Kinh tế Trường Đại học Bình Dương cho biết: “Em cảm thấy rất vui khi bài dự thi của em được chấm điểm cao và đặc biệt là nhận được lời hứa sẵn sàng hỗ trợ ý tưởng khởi nghiệp từ phía BGK. Em nhận thấy, những cuộc thi sáng tạo khởi nghiệp này rất là bổ ích cho các bạn sinh viên, giúp các bạn hình thành ý tưởng khởi nghiệp ngay khi còn ngồi trên giảng đường, bên cạnh đó, khi tham gia cuộc thi các bạn sinh viên có điều kiện học hỏi rất nhiều kinh nghiệm từ đội bạn cũng như từ BGK. Em hi vọng Đoàn trường sẽ tiếp tục tổ chức các cuộc thi chất lượng như thế này trong thời gian sắp tới”.

Các bạn sinh viên Trường Đại học Bình Dương với dự án “Khởi nghiệp bằng sản phẩm dấm chuối” lắng gnhe góp ý từ Ban Giám khảo

Đánh giá chất lượng các cuộc thi ông Ngô Hồ Quốc Phú chia sẻ: “Các bài dự thi tham dự vòng sơ khảo lần này nhìn chung khá tốt, nội dung ý tưởng phong phú và không thiếu phần táo bạo trong tư duy khởi nghiệp của thí sinh. Trong các bài thi, các bạn luôn làm nổi bật khát khao cống hiến cho sự phát triển chung của xã hội và tôi đánh giá rất cao điều này. Tuy nhiên, do các bạn còn quá trẻ nên các bài dự thi còn sơ sài, chưa hoàn thiện. Đây có thể xem là cơ hội để các bạn thí sinh nhận được các ý kiến đóng góp quý báu từ phía Ban Giám khảo”.

Tin, ảnh: Lê Đức