Giám đốc Quỹ Sejong Hàn Quốc toàn cầu đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Bình Dương

2122

Chiều 06/11, Bà Kang Hyun Hwa – Giám đốc Quỹ Sejong Hàn Quốc toàn cầu cùng các thành viên trong phái đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Bình Dương.

TS. Cao Việt Hiếu (áo đen) – Hiệu trưởng Trường Đại học Bình Dương phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, TS. Cao Việt Hiếu – Hiệu trưởng Trường Đại học Bình Dương đã gửi lời chào, lời chúc sức khỏe đến bà Kang Hyun Hwa cũng như các thành viên trong phái đoàn đến làm việc tại Nhà trường trong đợt này. Nhân dịp này TS. Cao Việt Hiếu đã thông tin đến phái đoàn Quỹ Sejong Hàn Quốc về quá trình hình thành và phát triển của Trường Đại học Bình Dương trong suốt hơn 2 thập kỷ vừa qua. Theo đó, trong những năm thực hiện sứ mệnh “trăm năm trồng người”, Nhà trường đã đào tạo và cung ứng cho xã hội gần 50.000 sinh viên tốt nghiệp ở tất cả các hệ. Đồng thời, ký kết hợp tác với hơn 30 trường đại học, viện nghiên cứu của 11 quốc gia trên thế giới, tiêu biểu như: Hoa Kỳ, Đài Loan, Nga, Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Belarus, Anh. Đặc biệt, vào năm 2010 Viện Hàn lâm Khoa học và công nghệ Liên bang Nga đã ký hợp tác đặt Chi nhánh Viện Hàn lâm Khoa học và công nghệ Liên bang Nga tại Trường Đại học Bình Dương.

TS. Cao Việt Hiếu cho biết thêm: “Buổi gặp gỡ hôm nay sẽ là tiền đề, là cầu nối góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ hợp tác song phương giữa 2 đơn vị trong giai đoạn tới dựa trên nền tảng là những thành quả đã đạt được trong thời gian qua, từ đó góp phần đưa Trung tâm Sejong Bình Dương trở thành trung tâm giảng dạy, nghiên cứu ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc phát triển vượt bậc, vững mạnh cả về lượng lẫn chất tại khu vực Đông Nam bộ nói riêng và cả nước nói chung”.

Bà Kang Hyun Hwa chia sẻ tại buổi gặp gỡ

Tiếp lời TS. Cao Việt Hiếu, bà Kang Hyun Hwa đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Hội đồng quản trị, Ban Giám hiệu Trường Đại học Bình Dương đã tạo mọi điều kiện từ cơ sở vật chất, con người cho đến các chính sách để Trung tâm Sejong Bình Dương có thể hoạt động hiệu quả như hiện nay. Bà Kang Hyun Hwa nhấn mạnh: “Đứng trên cương vị là người lãnh đạo của Quỹ Sejong Hàn Quốc toàn cầu tôi xin ghi nhận và biểu dương những kết quả đáng tự hào mà Trung tâm Sejong Bình Dương đã gặt hái được từ sau khi thành lập vào năm 2016. Nếu quy chiếu trên nhiều khía cạnh, từng góc độ khác nhau Trung tâm Sejong Bình Dương là trung tâm hoạt động hiệu quả và thành công nhất tại Việt Nam cũng như khu vực Châu Á”.

TS. Cao Việt Hiếu tặng qua lưu niệm cho bà kang Hyun Hwa

Trong lịch trình công tác tại Việt Nam lần này của phái đoàn Quỹ Sejong Hàn Quốc thì Trường Đại học Bình Dương – Đơn vị chủ quản của Trung tâm Sejong tại Bình Dương là cơ sở giáo dục duy nhất tại Việt Nam mà bà Kang Hyun Hwa cũng như phái đoàn của mình đến làm việc, qua đây có thể thấy rõ được tầm quan trọng cũng như uy tín về chất lượng đào tạo của Trung tâm Sejong Bình Dương nói riêng và Trường Đại học Bình Dương nói chung.

Ông Jung Jong Kwon chia sẻ tại chương trình

Cũng nhân dịp này, ông Jung Jong Kwon – Giám đốc Trung tâm Sejong trụ sở chính tại Việt Nam  đã gửi lời mời đến TS. Cao Việt Hiếu đến tham dự Hội nghị Giáo dục Ngôn ngữ Hàn Quốc toàn thế giới diễn ra vào năm sau tại Seoul, Hàn Quốc. Đây là Hội nghị có sự tham dự của gần 200 đại diện các trung tâm Sejong trên toàn thế giới với mong muốn tạo sân chơi để các trung tâm có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu và trau dồi kinh nghiệm lẫn nhau. Đồng thời, là dịp để Quỹ Sejong Hàn Quốc vinh danh và trao kỷ niệm chương cho các trung tâm đạt thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo ngôn ngữ tiếng Hàn.

Bà Kang Hyun Hwa (thứ 3, từ trái sang) cùng TS. Cao Việt Hiếu (thứ 4, từ trái sang)

chụp hình lưu niệm trước biểu tượng triết lí giáo dục “Học – Hỏi – Hiểu – Hành” của Trường Đại học Bình Dương

Một số hình ảnh tại chương trình:

 

Ban Biên tập