Sinh viên Khoa Luật học dự khán phiên tòa thực tế

2270

Sáng 07/10, Câu lạc bộ (CLB) Phiên tòa sinh viên trực thuộc Khoa Luật học Trường Đại học Bình Dương đã tổ chức chương trình “Dự khán phiên tòa thực tế” cho các thành viên CLB tại Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Dương. Đây là chương trình được CLB Phiên toàn sinh viên Khoa Luật học tổ chức thường niên 1 tuần 1 lần tại các phiên tòa xét xử trong và ngoài địa bàn tỉnh Bình Dương cho sinh viên trong Khoa.

CLB Phiên tòa sinh viên chụp hình lưu niệm trước chuyến đi

ThS. Võ Phúc Anh – Chủ nhiệm CLB Phiên tòa sinh viên Khoa Luật học Trường Đại học Bình Dương cho biết: Hoạt động được tổ chức nhằm giúp sinh viên Khoa Luật học Nhà trường hiểu thêm về trình tự, thủ tục xét xử tại phiên toà thực tế; có cơ hội củng cố và trau dồi kiến thức chuyên ngành sau thời gian học tập trên giảng đường cũng như học hỏi, rút ra những bài học, kinh nghiệm sống cho bản thân từ vụ án thực tế tại phiên tòa.

Sinh viên Khoa Luật học tại Phiên tòa

Tại chương trình, sinh viên Khoa Luật học Nhà trường đã dự khán phiên xét xử vụ án “Chồng đâm vợ 39 nhát dao do ghen tuông rồi tự tử” gây xôn xao dư luận trong thời gian qua tại tỉnh Bình Dương. ThS. Võ Phúc Anh cho biết thêm: “Để đảm báo mức độ hiểu quả của chương trình cũng như kiểm tra kiến thức chuyên ngành của sinh viên, sau khi tham dự phiên toàn sinh viên sẽ phải làm bài thu hoạch về chuyến đi với nhiều nội dung như: thông tin vụ án; trình tự xét xử và tuyên án…”.

Các bài thu hoạch của sinh viên sau chuyên đi thực tế

Sinh viên Lê Quang Thoại – Thành viên CLB Phiên tòa sinh viên Khoa Luật học chia sẻ: “Dự khán phiên tòa thực tế là hoạt động vô cùng bổ ích mà Khoa Luật học cũng như Ban Chủ nhiệm CLB Phiên tòa sinh viên đã tổ chức cho sinh viên chúng em. Thông qua hoạt động, em và các bạn trong CLB đã hiểu thêm về ngành nghề mình đang theo đuổi cũng như cập nhật và bổ sung những kiến thức chuyên ngành mình còn thiếu”.

Tin, bài: Võ Phúc Anh – Giảng viên Khoa Luật học