Tổ chức tuần sinh hoạt công dân đầu khóa cho sinh viên

1107

Sáng 13/10, Phòng Công tác sinh viên và Các đoàn thể Trường Đại học Bình Dương tổ chức tuần sinh hoạt công dân đầu khóa cho sinh viên khóa 22 của Nhà trường tại Nhà hát sinh viên khu giảng đường A.

PGS.TS Lê Văn Cường – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chúc mừng các tân sinh viên của Trường Đại học Bình Dương

Tuần sinh hoạt công dân đầu khóa cho sinh viên khóa mới là một trong những hoạt động chính trị quan trọng, được Trường Đại học Bình Dương tổ chức thường niên vào mỗi đầu năm học nhằm quán triệt và phổ biến các nội dung cơ bản về quy chế đào tạo, quy chế sinh viên, quy chế rèn luyện; Luật Giao thông đường bộ; Luật Giáo dục; Luật An ninh mạng; Tình hình chính trị, xã hội của Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. Qua đây, giúp sinh viên có lập trường tư tưởng vững vàng và hành động một cách đúng đắn phù hợp với thuần phong mỹ tục cũng như pháp luật Việt Nam quy định.

 TS. Trần Ngọc Hội thông tin về quy chế đào tạo cho sinh viên

Tại chương trình, TS. Trần Ngọc Hội – Giám đốc Trung tâm khảo thí Trường Đại học Bình Dương đã thông tin đến sinh viên về quy chế đào tạo đại học và cao đẳng theo hệ thống tín chỉ tại Nhà trường. Theo đó, chương trình đào tạo được Hiệu trưởng phê duyệt của mỗi ngành học gồm các học phần thuộc khối kiến thức giáo dục đại cương và giáo dục chuyên nghiệp. Chương trình đào tạo thể hiện rõ: Trình độ đào tạo; đối tượng đào tạo, điều kiện nhập học và điều kiện tốt nghiệp; mục tiêu đào tạo, chuẩn kiến thức, kỹ năng của người học khi tốt nghiệp; khối lượng kiến thức lý thuyết, thực hành, thực tập; kế hoạch đào tạo theo thời gian thiết kế; phương pháp và hình thức đào tạo; cách thức đánh giá kết quả học tập; các điều kiện thực hiện chương trình. Tích lũy đủ các học phần của chương trình đào tạo và các yêu cầu về chuẩn đầu ra khác sinh viên sẽ được xét cấp bằng tốt nghiệp.

Một năm học có hai học kỳ chính, mỗi học kỳ chính có 15 tuần thực học và 3 tuần thi. Ngoài hai học kỳ chính, trường tổ chức thêm một kỳ học phụ để sinh viên có điều kiện được học lại; học bù hoặc học vượt. Mỗi học kỳ phụ có 6 tuần thực học và 1 tuần thi” – TS. Trần Ngọc Hội nhấn mạnh.

Đại diện ngân hàng VietinBank chia sẻ với sinh viên về những lợi ích của thẻ ATM liên doanh

Cũng trong chương trình, Trường Đại học Bình Dương đã phối hợp cùng Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) tổ chức cấp và phát hành thẻ ATM liên doanh giữa Ngân hàng với Nhà trường thông qua hình thức thẻ sinh viên. Khi được cấp phát thẻ liên doanh này sinh viên có thể sư dụng trong các công việc học tập tại Nhà trường. Đồng thời, sinh viên có thể tiến hành giao dịch và thanh toán hóa đơn, các dịch vụ công cụ như: Đặt vé máy bay, xe; Nạp tiền điện thoại; Đặt và thanh toán vé xem phim, hóa đơn điện, nước; Chuyển khoản…

Một số hình ảnh tại chương trình:

Ban Biên tập