Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp với quy mô vốn nhỏ”

1594

Sáng 12/10, Thành đoàn Thành phố Thủ Dầu Một đã phối hợp với Đoàn trường Đại học Bình Dương tổ chức Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp với quy mô vốn nhỏ” tại Nhà hát sinh viên Nhà trường, khu giảng đường A.

Hội thảo năm nay đã thu hút đông đảo các startup trẻ, doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện đang hoạt động tại tỉnh Bình Dương cũng như những khu vực lân cận như: Tp. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Tây Ninh… Đặc biệt, là sự có mặt của gần 700 sinh viên cùng cán bộ và giảng viên Trường Đại học Bình Dương đến tham dự. Tại chương trình, các diễn giả đã lần lượt chia sẻ và thông tin đến sinh viên của Nhà trường về quá trình chuẩn bị, những giai đoạn “sóng gió”, thất bại trong hành trình khởi nghiệp của bản thân cũng như đưa ra các lời khuyên cho sinh viên của Nhà trường và các startup trẻ nếu muốn khởi nghiệp qua đây có thể tránh những vấp ngã mà các diễn giả đã gặp phải.

Chị Nguyễn Hoài Thương chia sẻ tại chương trình

Chị Nguyễn Hoài Thương – Giám đốc Công ty TNHH V7 Auto Việt Nam, Cựu sinh viên Trường Đại học Bình Dương chia sẻ: Các bạn trẻ khởi nghiệp hiện nay đang rất thiếu thông tin, mặc dù có rất nhiều thông tin hỗ trợ khởi nghiệp từ các cơ quan, tổ chức, chương trình, dự án… Thông qua Hội thảo lần này, mong rằng các bạn sẽ có ý tưởng khởi nghiệp sẽ chủ động tiếp cận kết nối thông tin với nhau, đồng thời chuẩn bị cho mình kiến thức, thông tin, kỹ năng và sự đam mê, nhiệt huyết để có thể khởi nghiệp thành công.

Bất kì một dự án khởi nghiệp nào cũng bắt nguồn từ những ý tưởng. Ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp chính là chiếc chìa khóa, là bước đệm đưa bạn đến với con đường hiện thực hóa ước mơ của mình” – Chị Nguyễn Hoài Thương nhấn mạnh.

Ông Lê Thành Hưng chia sẻ với sinh viên về những khó khăn trong giai đoạn đầu của hành trình khởi nghiệp

Liên quan đến vấn đề những khó khăn trong giai đoạn đầu của hành trình khởi nghiệp, ông Lê Thành Hưng – Ủy viên Ban Chấp hành Hội đồng Tư vấn & Hỗ trợ khởi nghiệp Quốc gia phía Nam chia sẻ: Khởi nghiệp là một cuộc hành trình tưởng như đơn giản nhưng rất nhiều gian khó và nhiều người đã thất bại. Nhưng nếu bạn có đủ bản lĩnh, sự đam mê và khả năng chịu được áp lực cũng như kỹ năng xử lý tình huống để “đứa con” của bạn tồn tại được ở giai đoạn ban đầu thì phần thưởng của bạn là những giá trị to lớn sau khi vượt qua các chướng ngại vật trên con đường dẫn đến thành công.

Ông Ngô Hồ Quốc Phú (bìa trái) chia sẻ với sinh viên Nhà trường

Trả lời câu hỏi “Cần làm gì để khởi nghiệp thành công?” của sinh viên Trường Đại học Bình Dương, ông Ngô Hồ Quốc Phú – Phó Bí thư Đoàn Công An tỉnh Bình Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty Dịch vụ & Xây dựng Thiên Nhiên cho hay: Để tạo nền móng cho hành trình khởi nghiệp, các startup trẻ cần phải học và trau dồi cho bản thân nhiều kiến thức, trong đó các bạn phải nắm vững 8 bước sau đây để có thể am hiểu và thành công trong quá trình khởi nghiệp: Phân tích ý tưởng kinh doanh; Lập kế hoạch kinh doanh; Xác định năng lực tài chính; Xác định cấu trúc và loại hình doanh nghiệp; Đăng ký kinh doanh; Xây dựng đội ngũ làm việc; Xây dựng thương hiệu và quảng cáo và Phát triển công việc kinh doanh.

Anh Vũ Minh Dương – Chủ cơ sở thực phẩm Phú Mỹ, Cựu sinh viên Khoa Công nghệ sinh học Nhà trường chia sẻ với sinh viên về các giai đoạn khó khăn trong quá trình khởi nghiệp của bản thân

Một số hình ảnh tại chương trình:

Ban Biên tập