Nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cho giảng viên

1382

Sáng 9/10, Trường Đại học Bình Dương đã tổ chức nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định của người học khi chọn học hệ Đại học chính quy tại Trường Đại học Bình Dương” cho ThS. Bùi Thị Hường – Nhân viên Phòng Phát triển thị trường Nhà trường.

ThS. Bùi Thị Hường trình bày đề tài trước Hội đồng nghiệm thu

ThS. Bùi Thị Hường cho biết: Theo số liệu thống kê của Bộ Giáo dục & Đào tạo thì hiện nay cả nước có 235 trường đại học với chỉ tiêu tuyển sinh hàng năm khoảng 455.174 chỉ tiêu bằng nhiều phương thức tuyển sinh khác nhau, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh ứng tuyển vào các trường. Điều này càng tạo thêm nhiều áp lực cho các trường đại học trong việc làm sao có thể tuyển sinh được đủ chỉ tiêu cũng như chất lượng của thí sinh tham gia xét tuyển.

TS. Cao Việt Hiếu (bìa trái) – Hiệu trưởng Trường Đại học Bình Dương phản biện đề tài nghiên cứu của ThS. Bùi Thị Hường

Hiện nay, tại tỉnh Bình Dương có 9 trường cao đẳng, đại học với chỉ tiêu tuyển sinh là 8.758 chỉ tiêu trong khi đó chỉ có 9.995 thí sinh đăng ký xét tuyển. Hơn nữa Bình Dương là một tỉnh có vị trí địa lý gần Tp. Hồ Chí Minh – nơi có số lượng trường cao đẳng, đại học lớn của cả nước. Điều đó đã làm cho công tác tuyển sinh của các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn gặp nhiều khó khăn trong đó có cả Trường Đại học Bình Dương. “Với lịch sử 21 năm hình thành và phát triển, là trường có lịch sử lâu đời nhất tại tỉnh Bình Dương đã cung ứng cho sự phát triển của tỉnh nhà với hơn 37.000 cử nhân, kỹ sư chất lượng cao. Điều đó cho thấy công tác tuyển sinh của Trường đạt được kết quả cao dưới sự chỉ đạo của BGH Nhà trường, chính vì lí do đó nên tôi đã thực hiện đề tài này” – Tác giả chia sẻ thêm.

PGS.TS Nguyễn Văn Út – Viện những Vấn đề giáo dục Nhà trường đóng góp ý kiến về đề tài của tác giả

Nhận xét về đề tài nghiên cứu của giảng viên ThS. Bùi Thị Hường, Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao đề tài của tác giả, vì đưa ra được mô hình các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định của học sinh khi chọn học hệ đại học chính quy tại Trường Đại học Bình Dương; Xác định được mức độ ảnh hưởng các yếu tố đến quyết định của học sinh khi chọn học hệ đại học chính quy tại Trường Đại học Bình Dương cũng như đề xuất các hàm ý quản trị nhằm giúp Hội đồng Quản trị, Ban Giám hiệu Nhà trường có căn cứ để xây dựng kế hoạch và giải pháp từ đó tăng số lượng người học đăng ký học tại Trường Đại học Bình Dương trong thời gian tới.

Một số hình ảnh trong buổi nghiệm thu đề tài:

Ban Biên tập