Giảng viên trường đại học thuộc top 30 Châu Âu & Trung Á gặp gỡ tân sinh viên Khoa Công nghệ sinh học

4023

Nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Trường Đại học Bình Dương và Đại học Quốc gia Belarus, chiều ngày 25/9, Tiến sĩ Stanislav Rizevsky – Giảng viên Đại học Quốc gia Belarus, trường thuộc top 30 ở Châu Âu & Trung Á 2019 (theo QS EECA University Rankings 2019); Top 400 trên thế giới (theo QS Global World Ranking) đã có buổi gặp gỡ và giao lưu với tân sinh viên cũng như sinh viên các khóa của Khoa Công nghệ sinh học Nhà trường tại phòng họp A1, khu giảng đường A.

Trường Đại học Quốc gia Belarus trên các bảng xếp hạng uy tín của thế giới

Tại buổi gặp gỡ, TS. Stanilav Rizevsky đã chia sẻ đến sinh viên của Khoa Công nghệ sinh học Trường Đại học Bình Dương một số thông tin về con người, đất nước Belarus và Trường Đại học Quốc gia Belarus. Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại Trường Đại học Quốc gia Belarus có hơn 30.000 sinh viên theo học ở tất cả các hệ và các cấp. Hiện nay, Đại học Quốc gia Belarus đào tạo các ngành như: Sinh học; Hóa sinh; Địa chất và Khoáng sản; Khí tượng Thủy văn; Kỹ thuật Vũ trụ học; Khoa học Lịch sử và Lưu trữ; Khảo cổ học và Bảo vệ di sản lịch sử; Toán học máy tính và Phân tích hệ thống; Cơ học và Mô hình toán học; Luật Quốc tế; Kinh tế thế giới…

TS. Stanislav Rizevsky chia sẻ với sinh viên Khoa Công nghệ sinh học

Ngoài ra, TS. Stanilav Rizevsky cũng đã truyền đạt các kiến thức chuyên ngành, thuật ngữ tiếng Anh chuyên ngành trong lĩnh vực Công nghệ sinh học cho sinh viên Nhà trường cũng như xu thế, những ứng dụng của ngành Công nghệ sinh học vào đời sống thực tiễn.

Stanislav Rizevsky cho biết: Khi giảng dạy hay chia sẻ ở các trường đại học không chỉ riêng gì Trường Đại học Bình Dương, các sinh viên thường gặp khó khăn ở kiến thức tiếng Anh chuyên ngành. Nhưng khi trao đổi với sinh viên của Khoa Công nghệ sinh học Nhà trường tôi không gặp trở ngại gì nhiều vì hiện tại ở Khoa đã có giảng viên để phiên dịch các kiến thức chuyên sâu đó cho sinh viên.

Một số hình ảnh trong buổi gặp gỡ giữa TS. Stanislav Rizevsky và sinh viên Khoa Công nghệ sinh học:

Chụp hình lưu niệm sau khi kết thúc buổi gặp gỡ

Ban Biên tập