“Hành trang Tân sinh viên” năm 2019

1790

Chiều 14/9, Trường Đại học Bình Dương đã phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh và Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương tổ chức chương trình “Hành trang Tân sinh viên” năm 2019.

TS. Huỳnh Anh Bình chia sẻ tại chương trình

Tham gia chương trình với vai trò là người truyền lửa, diễn giả TS. Huỳnh Anh Bình – Giám đốc Trung tâm Hướng nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh đã chia sẻ với sinh viên Trường Đại học Bình Dương về những kỹ năng cần có khi mới bước chân vào giảng đường đại học đầy thách thức của tân sinh viên như: Kỹ năng quản trị thời gian; kỹ năng chi tiêu; xác định phương pháp học tập ở bậc đại học cũng như đưa ra những cảnh báo về các cạm bẫy bên ngoài xã hội mà tân sinh viên hay mắc phải, đặc biệt là vấn nạn bán hàng đa cấp đã và đang “tung hoành” trong những năm qua.

TS. Huỳnh Anh Bình cho biết: Khi học ở bậc đại học, các bạn có rất nhiều thứ phải học, phải chuẩn bị và phải lo lắng. Nhưng mong rằng các bạn hãy nhớ 5 điều sau đây để có thể học tập tốt hơn và những điều này được đúc kết, trích lọc từ những năm tháng lớn lên từng ngày của chính bản thân tôi: “Hãy học tập để tìm việc làm; Hãy yêu để trưởng thành; Hãy gọi điện thật nhiều về ba mẹ; Đừng quá chú trọng vào tình yêu; Đừng cả tin vào bạn bè”.

Sinh viên Nhà trường xúc động và rơi nước mắt khi nghe diễn giả chia sẻ về câu chuyện “Người Mẹ điên”

Khi rời xa vòng tay của ba mẹ sau 12 năm đèn sách để bước vào cánh cửa đại học, chắc chắn các tân sinh viên sẽ dễ sa đà vào các cuộc vui mà quên đi nhiệm vụ chính trị của mình là gì. Điều này do nhiều nguyên nhân gây nên có khách quan lẫn chủ quan nhưng tôi hy vọng rằng buổi trò chuyện hôm nay sẽ như là hồi chuông để thức tỉnh và nhắc nhở sinh viên từ đó các bạn sẽ ý thức và xác định được mục tiêu của mình khi vào đại học là gì” – TS. Huỳnh Anh Bình nhấn mạnh

Một số hình ảnh trong chương trình “Hành trang Tân sinh viên” năm 2019:

Ban Biên tập