Nâng cao chất lượng đào tạo là thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập trường

652

Sáng 7-11, phát biểu trong buổi lễ chào cờ đầu tháng, TS. Cao Việt Hiếu – Phó Hiệu trưởng thường trực Đại học Bình Dương – nhấn mạnh: mỗi quý thầy, cô bằng những hành động thực hiện hiệu quả công việc giảng dạy, chăm sóc sinh viên qua đó nâng cao chất lượng đào tạo chính là thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập trường.

TS. Cao Việt Hiếu nhấn mạnh: nâng cao chất lượng đào tạo là thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập trường
Tổng kết các hoạt động trong tháng qua, TS. Cao Việt Hiếu nêu rõ từng lĩnh vực:

Về hợp tác Quốc tế: trong tháng qua, Đại học Bình Dương và Đại học KH&CN AGH, Ba Lan đã triển khai chương trình trao đổi giảng viên và sinh viện. Cụ thể, ngày 15/10, hai sinh viên và hai cán bộ Đại học Bình Dương đã đến học tập tại ĐH KH&CN AGH, Ba Lan.

Ngày 31/10, PGS. TS Zabinska M – chuyên gia lĩnh vực công nghệ phần mềm của Đại học KH&CN AGH, Ba Lan đến giảng dạy tại Đại học Bình Dương.

Ngày 8-11-2016, nhà trường đón đoàn cán bộ Đại học KH&CN AGH đến thăm và làm việc.

Trong hợp tác với các đơn vị giáo dục của Nhật Bản, vừa qua Viện Bolt phối hợp cùng Trung tâm Nhật ngữ tổ chức Hội thảo du học Nhật Bản – Trường Anabuki 2017. Bên cạnh đó sắp tới nhà trường sẽ tổ chức cho học viên của Trung tâm Nhật ngữ và sinh viên trong trường giao lưu với sinh viên Trường Anabuki.

Nghiên cứu khoa học: Khoa Đào tạo Sau đại học đã tổ chức tốt “Hội thảo khoa học TPP và những tác động đến nền kinh tế Việt Nam”. TPP hiện nay là một vấn đề quan trọng, nhận được sự quan tâm của rất nhiều giới, đặc biệt là giới quản lý chính sách và các doanh nghiệp. Trường ta là đơn vị nhạy bén khi tổ chức một hội thảo về TPP, thu hút rất nhiều nhà khoa học  tham gia nghiên cứu và trình bày tham luận… 

Hoạt động nghiên cứu khoa học trong tháng qua, nhà trường cũng nhận được tin vui từ thầy Nguyễn Ngọc Tân – đang làm nghiên cứu sinh tại Đại học Saint Petersburg đã công bố 2 công trình nghiên cứu về công nghệ nano và thầy Hoàng Ngọc Cương – giảng viên Khoa Công nghệ Sinh học công bố công trình nghiên cứu lĩnh vực sinh học trên các tạp chí khoa quốc tế.

Công tác xã hội: tháng 10, miền Trung liên tục phải hứng chịu những cơn bão và trận lũ lịch sử. Thiệt hại lớn về người và của cải vật chất. Ban Chấp hành công đoàn Trường Đại học Bình Dương kêu gọi quyên góp nhằm chia sẻ với đồng bào miền Trung. Số tiền quyên góp được sẽ được chuyển đến tận tay người dân vùng mưa lũ.

Hoạt động sinh viên: Khoa Luật tổ chức tốt Câu lạc bộ Phiên tòa sinh viên. Trong lễ ra mắt, đã tổ chức thành công phiên tòa hình sự giả định. Đây là là tiền đề cho những câu lạc bộ học thuật của khoa phát triển.

Phòng Công tác Sinh viên đang tổ chức sôi động giải bóng đá mini toàn trường. Đồng thời tổ chức tuần sinh hoạt công dân cho tân sinh viên khóa 19, giúp các em nhanh chóng hòa nhập vào môi trường học tập mới.

Đào tạo ngắn hạn: Trung tâm SeJong Bình Dương đi vào hoạt động khá hiệu quả, trong tháng 10, trung tâm đã tổ chức hai đợt khai giảng cho hơn 100 học viên tham gia các khóa học tiếng Hàn. Trung tâm cũng đã tổ chức giao lưu văn hóa ẩm thực tại ngày hội khai giảng, đồng thời tổ chức tốt cuộc thi viết chữ đẹp tiếng Hàn.

Công tác quản lý: Vừa qua ban lãnh đạo nhà trường đã làm việc với các Khoa đẩy mạnh ứng dụng thực hành cho sinh viên. Kết quả đã có các Khoa hợp tác rất tốt với nhà trường như Khoa: Điện – Điện tử, Công nghệ sinh học, Tin học và Khoa Xây Dựng.

Hy vọng rằng, sắp tới những lãnh đạo mới, trẻ tuổi sẽ trân trọng những thành tựu, giá trị mà các lãnh đạo tiền bối đi trước đã đặt nền móng để phát huy sức trẻ, biết lắng nghe và tận tâm với công việc cùng xây dựng Đại học Bình Dương phát triển.

“Năm 2017, sẽ kỉ niệm 20 năm ngày thành lập trường. Tôi nghĩ rằng mỗi quý thầy cô bằng những hành động thực hiện hiệu quả công việc giảng dạy, chăm sóc sinh viên qua đó nâng cao chất lượng đào tạo chính là thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập trường” – TS. Cao Việt Hiếu nhấn mạnh.

 Đinh Trọng – Hồng Tiền

BAN TRUYỀN THÔNG ĐẠI HỌC BÌNH DƯƠNG