Học ngành Dược tại Đại học Bình Dương ra trường làm gì?

2835

Ngành Dược học là gì?

Dược học là lĩnh vực khoa học ứng dụng, nghiên cứu về thuốc trên 2 lĩnh vực gồm quá trình nghiên cứu mối liên quan giữa thuốc và cơ thể; cách vận dụng thuốc trong điều trị bệnh, cách sử dụng các chất lấy từ tự nhiên hay tổng hợp để chống lại bệnh tật và bảo vệ cơ thể. Dược học được phân thành nhiều lĩnh vực như: Sản xuất, phân phối, quản lý dược, hướng dẫn sử dụng thuốc cho mọi người. Đây là ngành học dựa trên nhiều ngành khoa học khác nhau, nhưng chủ yếu và cơ bản nhất là hóa học và sinh học.

Ngành Dược, học những gì?

Sinh viên theo học ngành Dược được trang bị khối kiến thức khoa học cơ bản về dược học cơ sở, có kiến thức và kỹ năng chuyên môn đầy đủ về dược học như chuyển hóa thuốc trong cơ thể, những phản ứng bất lợi của thuốc, tương tác qua lại giữa các loại thuốc, công thức phối hợp thuốc để tạo hiệu quả chữa bệnh tối ưu và an toàn nhất cho người dùng,…

Sinh viên tốt nghiệp có đủ kiến thức và kỹ năng thực hành nghề nghiệp trong lĩnh vực của ngành dược như tư vấn sử dụng thuốc hợp lý, an toàn, hiệu quả; kiến thức chuyên môn trong sản xuất và phân phối, dược phẩm, thực phẩm chức năng, kiểm nghiệm, quản lý nhà nước về ngành dược.

Sinh viên ngành Dược Đại học Bình Dương trong giờ học thành hành tìm hiểu về cấu tạo của các cây thực vật

Học ngành Dược ra trường làm gì? Làm ở đâu?

Sinh viên học ngành Dược tại Trường Đại học Bình Dương, sau khi tốt nghiệp có thể làm việc ở các vị trí như: Tự mở nhà thuốc tư nhân; làm việc tại các cơ sở khám chữa bệnh, tư vấn về sử dụng thuốc và sức khỏe cho người dân; làm công việc chuyên môn về dược trong ngành y tế; tham gia quá trình quản lý bệnh, kết hợp với bác sĩ tối ưu hóa và theo dõi việc điều trị dùng thuốc hoặc giải thích các kết quả xét nghiệm lâm sàng.

Có thể làm dược sĩ trong các công ty sản xuất, kinh doanh dược phẩm; tham gia vào quy trình sản xuất, phân phối và quản lý thuốc tại các công ty, xí nghiệp dược phẩm hoặc nhà thuốc tư nhân của riêng mình; chuyên viên kiểm tra, giám sát chất lượng sản phẩm tại các trung tâm kiểm nghiệm dược phẩm – mỹ phẩm, công ty dược phẩm, công ty mỹ phẩm và thực phẩm chức năng; giảng dạy, nghiên cứu trong các đơn vị đào tạo và nghiên cứu chuyên môn hóa dược,…

Cần những tố chất gì để theo đuổi ngành Dược

Trong cuộc chiến chống lại bệnh tật, thuốc có thể giúp trị bệnh và chống lại các bệnh tật không mong muốn. Chính vì thế, ngành Dược được xếp vào danh sách những nghề cao quý, bởi nó gắn liền với việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho cả cộng đồng.

Do đó, để học tốt ngành Dược bạn cần có những tố chất và kỹ năng sau: Cẩn thận tỉ mỉ, nhẫn nại, đặc biệt phải thật ngăn nắp và sạch sẽ; giỏi ngoại ngữ; nhân hậu luôn đặt y đức lên hàng đầu.

Muốn học thì làm sao?

Tổ hợp môn xét tuyển ngành Dược gồm: A00 (Toán, Lý và Hóa) B00 (Toán, Hóa và Sinh học), C08 (Ngữ văn, Hóa và Sinh học), D07 (Toán, Hóa và Tiếng Anh).

Trong năm 2019, Trường Đại học Bình Dương xét tuyển ngành Dược học với những phương thức sau:

Phương án 1: Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia

Phương án 2: Xét tuyển dựa vào kết quả học tập 3 năm 10,11,12 (xét theo học bạ THPT)

Phương án 3: Xét tuyển dựa vào kết quả học tập năm lớp 12.

Phương án 4: Xét tuyển dựa vào điểm Max (THPT Quốc gia; Lớp 12; Trung bình lớp 10,11,12) (lưu ý: phải cùng tổ hợp xét tuyển).

Phương án 5: Xét tuyển dựa vào kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

Ban Biên tập