Trần Chí Hải – Tân Thủ lĩnh sinh viên Đại học Bình Dương năm 2019

1868

Bằng sự tự tin, kiến thức Đoàn – Hội vững chắc cùng sự nhạy bén trong cách ứng xử trước các tình huống tại Hội thi, sinh viên Trần Chí Hải – Khoa Công nghệ thông tin, Robot và Trí tuệ nhân tạo đã xuất sắc giành giải Nhất Hội thi “Thủ lĩnh sinh viên Đại học Bình Dương” năm 2019 do Hội Sinh viên Nhà trường tổ chức diễn ra vào chiều ngày 29/6 tại Nhà hát sinh viên, khu giảng đường A.

Thầy Hoàng Duy Thiên – Trưởng P. Công tác Sinh viên & Các Đoàn thể phát biểu khai mạc Hội thi

Khai mạc và được tổ chức vào quý I năm 2019, trải qua gần 6 tháng tranh tài với 2 vòng thi bao gồm: Vòng sơ loại và Bán kết. Ban Tổ chức đã chọn ra được 10 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng thi Chung kết để tìm ra được vị trí cao nhất. Để tăng phần kịch tính và chất lượng cho cuộc thi năm nay, Ban Tổ chức đã mời các khách mời là quý thầy cô có nhiều năm công tác và hiện đang giữ những chức vụ lãnh đạo, chủ chốt tại đơn vị chuyên trách trên địa bàn tỉnh nhà làm Ban Giám khảo cho Hội thi.

Các thi sinh bước vào phần thi đầu tiên

Bước vào phần thi đầu tiên với tên gọi: “Trình bày kế hoạch” về chủ đề mà Ban Tổ chức đã cho bốc thăm trước đó, theo ghi nhận mặc dù còn là sinh viên và kinh nghiệm va chạm thực tế chưa nhiều nhưng nhìn chung các thí sinh đã trình bày lưu loát,  hoàn thành bài thi của mình khá trọn vẹn. Đặc biệt, có những đề tài đã được Ban Giám khảo đánh giá cao về ý tưởng sáng tạo cũng như lợi ích của nó nếu được triển khai ngoài thực tế, tiêu biểu như kế hoạch “Tổ chức cuộc thi học thuật theo chuyên ngành học” của sinh viên Nguyễn Thị Tường Quy; Sinh viên Nguyễn Anh Tuấn khoa Công nghệ thông tin, Robot và Trí tuệ nhân tạo với kế hoạch “Xây dựng kế hoạch khởi nghiệp sinh viên” và kế hoạch “Xây dựng kế hoạch phát triển tiêu chí học tập trong sinh viên 5 tốt” của sinh viên Nguyễn Thành Long thuộc Khoa Luật học… Ở phần thi này, mỗi thí sinh sẽ có khoảng 5 phút để trình bày sau đó trả lời các câu hỏi chất vất từ những thành viên trong hội đồng Ban Giám khảo.

Ban Giám khảo đặt câu hỏi cho các thi sinh

Đồng chí Huỳnh Ngọc Phú – Nguyên Bí thư Đoàn trường, Thành viên Ban Giám khảo cho biết: Nhìn chung, mặc dù chưa am hiểu vững chắc các bước để triển khai những kế hoạch của mình sao cho hiệu quả nhất nhưng đề tài của các thí sinh rất đa dạng và phong phú, mang tính thực tiễn cao. Nếu như nhận được sự hướng dẫn, trợ giúp từ phía BGH, Lãnh đạo Khoa các đề tài này sẽ rất hữu ích nếu như được thực thi.

Top 5 bước vào phần thi thứ 3

Trải qua gần 5 tiếng tranh tài với 3 phần thi lần lượt là: “Trình bày kế hoạch” về chủ đề cho trước; “Kiến thức thủ lĩnh sinh viên” và “Xử lí tình huống”, Ban Tổ chức đã tìm ra được những gương mặt ưu tú để trao các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích. Theo đó, sinh viên Trần Chí Hải giành giải Nhất; sinh viên Nguyễn Thành Long giành giải Nhì; sinh viên Lê Huỳnh Ngà giành giải Ba; sinh viên Hồ Thị Hữu Lộc và sinh viên Nguyễn Thị Tường Quy giành giải Khuyến khích.

Sinh viên Trần Chí Hải giành giải Nhất

Tân thủ lĩnh sinh viên Đại học Bình Dương năm 2019 – Trần Chí Hải cho biết: Em cảm thấy rất vui và tự hào khi trở thành Tân thủ lĩnh sinh viên Nhà trường. Tuy còn thiếu nhiều kinh nghiệm nhưng em hy vọng bằng sức trẻ, thái độ làm việc chăm chỉ cùng sự dạy bảo tận tình của các thầy cô tại Trường Đại học Bình Dương nói chung và Phòng Công tác sinh viên & Các đoàn thể nói riêng em sẽ học hỏi thêm nhiều kiến thức bổ ích và đóng góp một phần công sức nhỏ của mình trong những phong trào sinh viên trong thời gian tới.

Sinh viên Nguyễn Thành Long giành giải Nhì

Sinh viên Lê Huỳnh Ngà giành giải Ba

Sinh viên Hồ Thị Hữu Lộc và sinh viên Nguyễn Thị Tường Quy giành giải Khuyến khích

Một số hình ảnh tại Hội thi:

Ban Biên tập