Đại học Bình Dương – Nơi kiến tạo tương lai

2214

Trải qua 21 năm hình thành và phát triển, cho đến nay Trường Đại học Bình Dương đã và đang từng bước khẳng định thương hiệu của mình bằng chất lượng đào tạo và sự tín nhiệm của xã hội, trở thành một trong những lựa chọn tin cậy của nhiều sinh viên.

Chặng đường đi qua

Với mong muốn tạo điều kiện cho mọi người có cơ hội được học tập và rèn luyện, Trường Đại học Bình Dương đã ra đời, tọa lạc tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Vươn lên từ những khó khăn ban đầu, cho đến nay, Trường Đại học Bình Dương đã hoàn thiện cơ sở vật chất, đảm bảo cho người học trong nghiên cứu và học tập. Bên cạnh đó, với đội ngũ cán bộ giảng viên, nhân viên được đào tạo chất lượng đã truyền ngọn lửa yêu nghề và lòng nhiệt huyết tuổi trẻ đến sinh viên, đào tạo ra nhiều thế hệ sinh viên đủ đức, đủ tài, đóng góp vào nguồn nhân lực cho xã hội.

Sinh viên Khoa Công nghệ Sinh học trong giờ học thực hành

Với triết lí giáo dục 4H (Học – Hỏi – Hiểu – Hành) và 4T (Trách nhiệm với bản thân, trách nhiệm với gia đình, trách nhiệm với xã hội và trách nhiệm với thiên nhiên), Nhà trường ngày càng khẳng định vị thế của mình trên bản đồ giáo dục đại học cả nước. Đây cũng là tiền đề, là kim chỉ nam để mỗi người tự hoàn thiện nền tảng đạo đức bản thân, trở thành những người công dân có ích cho cộng đồng.

Chất lượng khẳng định thương hiệu

Năm 2011, Đại học Bình Dương xây dựng một phân hiệu đặt tại Cà Mau với mục đích giúp người học được học tập tại chỗ nhằm tiết kiệm chi phí, đặc biệt sẽ là nơi cung cấp nguồn lực chất lượng cao cho tỉnh Cà Mau nói riêng và các tỉnh lân cận nói chung. Không ngừng hoàn thiện chương trình, mục tiêu, phương pháp đào tạo, trong những năm qua, Đại học Bình Dương đã cung cấp cho xã hội nhiều thế hệ sinh viên tốt nghiệp không chỉ giỏi lý thuyết mà còn giỏi thực hành, đam mê nghề nghiệp.

Phân hiệu Trường Đại học Bình Dương tại Cà Mau được thành lập vào năm 2011

Nhà trường rất chú trọng nâng cao kỹ năng sống, kỹ năng làm việc, kỹ năng thực hành nghề nghiệp… cho sinh viên thông qua việc thành lập nhiều câu lạc bộ (CLB) như: CLB kỹ năng sống; CLB Tiếng Anh; CLB Tin học; CLB Thể thao (Cầu lông; Bóng bàn; Bóng đá…) CLB truyền thông; CLB Chứng khoán; CLB Khởi nghiệp; CLB Lego Robot; CLB văn nghệ và Đội công tác xã hội… nhằm tạo môi trường để sinh viên hoạt động và tự tin hơn, đồng thời còn tạo ra sân chơi lành mạnh để phát hiện và châm bồi những nhân tố có tài năng, giúp sinh viên phát triển năng khiếu của chính mình.

Bên cạnh đó, phối hợp và liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp, các trung tâm ứng dụng, các sở ban ngành, Trường Đại học Bình Dương đã tổ chức nhiều chương trình thiết thực cho sinh viên như: Kiến tập nhận thức, kiến tạo bản thân cho sinh viên, cho sinh viên các ngành tham quan, thực tập nghề trong và ngoài tỉnh, hỗ trợ việc làm cho sinh viên ngay khi còn học tập tại trường và đã tốt nghiệp… Đây là cơ hội đề sinh viên theo học được cọ xát thực tế, tiếp cận và mở rộng con đường nghề nghiệp cho bản thân sau khi tốt nghiệp.

Phạm Ngọc Cầm, cựu sinh viên khóa 16 ngành Kế toán (Phân hiệu Cà Mau) tâm sự: “Đã từng là sinh viên, được học tập và rèn luyện suốt những năm tháng tuổi trẻ, chứng kiến nhiều đổi mới tích cực trong chương trình đào tạo, tôi nhận thấy Phân hiệu Trường Đại học Bình Dương tại Cà Mau nói riêng và Trường Đại học Bình Dương nói chung là địa chỉ giáo dục chất lượng, luôn đặt người học làm trung tâm, không chỉ truyền ngọn lửa yêu nghề mà còn rèn đạo đức làm người, giúp sinh viên trưởng thành”.

Với những nỗ lực và sáng tạo không ngừng nghỉ trong nhiều năm qua,Trường Đại học Bình Dương đã xây dựng thương hiệu bằng chính chất lượng đào tạo và sự tín nhiệm của xã hội. Năm 2018, Trường Đại học Bình Dương đạt chuẩn Kiểm định chất lượng giáo dục. Đó chính là nguồn động lực, là nền tảng vững chắc để Nhà trường tiếp tục đổi mới và phát triển, trở thành địa chỉ giáo dục tin cậy cho mọi người.

Đại học Bình Dương đón nhận Giấy chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục từ Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Đại học Đà Nẵng

Đổi mới và phát triển

Trường Đại học Bình Dương hiện đang tuyển sinh 14 ngành bậc đại học chính quy, bao gồm: Quản trị kinh doanh, Kế toán, Tài chính Ngân hàng, Việt Nam học (Du lịch), Ngôn ngữ Anh, Văn học, Luật kinh tế, Công nghệ thông tin, Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử, Kiến trúc, Xây dựng, Công nghệ sinh học, Dược học và Công nghệ kỹ thuật ô tô.

Thực hiện những đổi mới trong công tác tuyển sinh, năm 2019, Trường Đại học Bình Dương tuyển sinh với 5 phương thức, cụ thể: Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia; xét tuyển dựa vào kết quả học tập 3 năm 10, 11, 12 (xét theo học bạ THPT); xét tuyển dựa vào kết quả học tập năm lớp 12 (xét theo học bạ THPT); xét tuyển dựa vào điểm cao nhất của kết quả thi THPT Quốc gia hoặc kết quả học tập 3 năm 10, 11, 12 hoặc kết quả học tập năm lớp 12 (cùng tổ hợp xét tuyển) và xét tuyển dựa vào kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh.

TS. Cao Việt Hiếu – Hiệu trưởng Trường Đại học Bình Dương (Bìa phải, hàng đầu) ký kết hợp tác với Công ty Cổ phần Mitsubishi Motor – Moveo Bình Dương

Năm 2019, Nhà trường tiếp tục đổi mới chương trình đào tạo, đa dạng các ngành nghề gắn với thực tế xã hội, tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên đảm bảo số lượng, chất lượng có đủ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng được quy mô đào tạo như hiện nay. Bên cạnh việc ổn định quy mô, Nhà trường còn nâng cao chất lượng đào tạo các hệ, trong đó tập trung vào những ngành mà xã hội có nhu cầu cao như: Công nghệ thông tin, Xây dựng, Luật, Kế toán, Dược sĩ, Ngôn ngữ Anh, Du lịch… Hơn thế, Nhà trường còn tăng cường đổi mới gắn với phương châm đào tạo: “Dạy chữ đi đôi với dạy người”, giúp người học có khả năng tiếp ứng được với sự phát triển của khoa học – kỹ thuật trong thời đại công nghệ 4.0 và mở rộng đào tạo, bồi dưỡng các kỹ năng cần thiết để sinh viên trở nên năng động, đáp ứng được nguồn lực xã hội.

Minh Sang – Trường Đại học Bình Dương.