Cuộc thi Hùng biện tiếng Hàn 2019

1698

Tối 16/4, Trung tâm SeJong Bình Dương đã tổ chức cuộc thi Hùng biện tiếng Hàn lần 3 năm 2019 tại phòng AII.3, khu giảng đường A, Trường Đại học Bình Dương cho tất cả học viên của Trung tâm.

Học viên của Trung tâm trình bày phần dự thi của mình

Cuộc thi nhằm giúp cho các bạn học viên có một sân chơi để cọ xát và thực hành nói tiếng Hàn sau thời gian học tập tại trung tâm. Ngoài ra, đây còn là dịp để các học viên tìm hiểu về đất nước, văn hóa và con người xứ sở Kim Chi.

Cuộc thi hùng biện năm nay có 14 thí sinh đăng ký tham gia tranh tài với nhiều chủ đề khác nhau như: Vì sao tôi học tiếng Hàn; Những món ăn yêu thích của Việt Nam và Hàn Quốc; Địa điểm nổi tiếng tại Hàn Quốc… Mỗi phần dự thi có thời gian tối đa là 05 phút, Ban Giám khảo sẽ chấm điểm dựa vào các tiêu chí như phát âm, ngữ pháp, sự tự tin, nội dung của từng bài, trang phục, đạo cụ…

Ban Giám khảo nhận xét phần trình bày của các thí sinh dự thi

Sau hơn 3 tiếng tranh tài, kết thúc chương trình Ban Tổ chức đã chọn ra được những cá nhân đạt giải ở cuộc thi năm nay. Chung cuộc học viên Đỗ Minh Nguyệt đã xuất sắc giành danh hiệu “Thí sinh xuất sắc nhất”, sở hữu tấm vé tham quan Trường Đại học Chosun (Hàn Quốc) trong vòng 1 tuần, toàn bộ chí phí ăn ở, học tập, đi lại sẽ do Trường Đại học Chosun tài trợ.

TS. Đỗ Đoan Trang – Viện trưởng Viện BOLT (bìa trái) trao giải “Thí sinh xuất sắc nhất” cho học viên Đỗ Minh Nguyệt

Học viên Đỗ Minh Nguyệt chia sẻ: “Em cảm thấy rất bất ngờ và hạnh phúc khi là người giành chiến thắng trong cuộc thi hôm nay. Em hy vọng đây sẽ là bước khởi đầu cho chặng đường chinh phục tiếng Hàn của mình vì đây là ngôn ngữ em rất yêu thích, và cũng là công cụ hỗ trợ cho bản thân em rất nhiều sau khi ra trường”.

Một số hình ảnh trong chương trình:

Ban Biên tập