Ký gia hạn hợp tác giữa BDU và AGH (Ba Lan)

24386

Trên cơ sở mối quan hệ hữu nghị hợp tác và các kết quả đã đạt được trong lĩnh vực giáo dục cũng như nghiên cứu trong thời gian vừa qua của hai đơn vị. Chiều 9/11, Ông Tadeusz Slomka – Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học và Công nghệ AGH (Ba Lan) đã cùng TS. Cao Việt Hiếu – Hiệu trưởng Trường Đại học Bình Dương (BDU) ký gia hạn hợp tác giữa hai nhà trường tại phòng họp A1, khu giảng đường A.

Đón đoàn Trường Đại học Khoa học và Công nghệ AGH tại Sân bay Tân Sơn Nhất

Phát biểu khai mạc buổi lễ, TS. Cao Việt Hiếu đã đại diện BGH Trường Đại học Bình Dương gửi lời cảm ơn chân thành đến BGH Trường Đại học Khoa học và Công nghệ AGH vì đã đồng hành cùng Nhà trường trong suốt chặng đường 5 năm vừa qua. TS. Cao Việt Hiếu cho biết thêm: “Trải qua 21 năm hình thành và phát triển cùng tỉnh Bình Dương, Trường Đại học Bình Dương luôn tự hào là một trong những cơ sở giáo dục hàng đầu của tỉnh nhà. Vào tháng 12/2017, BDU đã tổ chức Lễ Công bố Quyết định, ra mắt Hội đồng Quản trị, Hiệu trưởng Trường Đại học Bình Dương Nhiệm kỳ 2017 – 2022 theo đó Nhà trường sẽ tập trung phát triển hệ sinh thái liên quan đến các ngành kỹ thuật công nghệ cao, chăm sóc sức khỏe; Tiếp tục củng cố và duy trì các khối ngành kinh tế, kỹ thuật, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, khoa học xã hội nhân văn; Đẩy mạnh nghiên cứu cơ bản và nghiên cứu ứng dụng trong và ngoài nước cho toàn hệ thống BDU…”.

TS.Cao Việt Hiếu (bìa trái) phát biểu trong chương trình

Nhân dịp này, Hiệu trưởng Trường Đại học Bình Dương hy vọng sau Lễ tái ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác hôm nay, 2 đơn vị sẽ có nhiều hoạt động hơn nữa để thắt chặt thêm tình hữu nghị hợp tác giữa 2 trường. TS. Cao Việt Hiếu chia sẻ: “Theo nội dung của biên bản ghi nhớ hợp tác, tôi hy vọng rằng giữa 2 đơn vị sẽ tổ chức nhiều chương trình trao đổi giảng viên và sinh viên với nhau; Hợp tác tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa và văn nghệ giữa Việt Nam và Ba Lan; Tăng cường viết các bài báo đăng trên những tạp chí khoa học quốc tế…”. 

Ông Tadeusz Slomka (bìa trái) chia sẻ trong buổi lễ tái ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa 2 đơn vị

Đáp lại tấm chân tình của BGH Trường Đại học Bình Dương, Ông Tadeusz Slomka – Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học và Công nghệ AGH cho biết: Đoàn chúng tôi rất bất ngờ vì tình cảm của quý trường dành cho đoàn chúng tôi trong buổi đón tiếp ngày hôm nay. Sau 5 năm hợp tác, 2 trường đã thường xuyên tổ chức các đợt trao đổi giảng viên và sinh viên với nhau đơn cử như vào những năm 2016, 2017, 2018 Trường Đại học Bình Dương đã lần lượt cử giảng viên và sinh viên sang trường chúng tôi để học tập và nghiên cứu.

Lãnh đạo 2 Nhà trường Ký kết bản ghi nhớ hợp tác

Một số hình ảnh ghi nhận được tại chương trình:

Trường Đại học Khoa học và Công nghệ AGH chụp hình lưu niệm cùng Lãnh đạo, BGH và giảng viên BDU trước biểu tượng triết lí giáo dục Học – Hỏi – Hiểu – Hành của Trường Đại học Bình Dương

Trường đại học khoa học Công nghệ AGH thành lập năm 1919 tại Krakow, là một trong những trường đại học công nghệ hàng đầu của Ba Lan cũng như Châu Âu với chất lượng đào tạo đạt chuẩn quốc tế.

Trường có khoảng 35.000 sinh viên đang học tập tại 15 khoa với 32 chuyên ngành, 170 lĩnh vực kỹ thuật như: Luyện kim, Địa chất, Dầu khí, Vật lý, Cơ khí – Robot, Tự động hoá, Điện tử – Viễn thông, Công nghệ Thông tin, Toán ứng dụng, Vật lý Kỹ thuật, Công nghệ Năng lượng, Công nghệ Hoá học, Công nghệ Môi trường, Du lịch, Kỹ thuật Y sinh, Quản trị Doanh nghiệp, Xã hội học…

Đội ngũ cán bộ của trường với trên 500 nhà khoa học nghiên cứu độc lập và hơn 2000 giảng viên là các giáo sư, tiến sỹ với trình độ chuyên môn cao.

Nguồn: Internet

Ban Biên tập