Nghiệm thu đề tài Nghiên cứu Khoa học cấp trường

1865

Ngày 13/10, tại phòng họp A1, khu giảng đường A, Trường Đại học Bình Dương đã tổ chức Hội đồng nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học “Khảo sát sự ra hoa trong ống nghiệm ở cây hoa Cúc Đồng Tiền”. Đây là đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường do sinh viên Nguyễn Quốc Thiện – Khoa Công nghệ Sinh học thực hiện.

Các thành viên trong Hội đồng nghiệm thu

Hội đồng nghiệm thu do TSKH. Huỳnh Thanh Tùng – Trưởng Khoa Công nghệ Sinh học làm Chủ tịch, ThS. Tôn Nhất Trí – P. Giám đốc Trung tâm Khuyến nông tỉnh Bình Dương làm phản biện 1; ThS. Dương Thị Nam Phương – Giảng viên Khoa Công nghệ Sinh học làm phản biện 2.

Tại chương trình, sinh viên Nguyễn Quốc Thiện đã trình bày đề tài của mình trước Hội đồng nghiệm thu cũng như trả lời những câu hỏi phản biện từ các thầy cô trong Hội đồng. Quốc Thiện chia sẻ: Hoa Cúc Đồng Tiền là một trong những loài hoa nổi tiếng và đứng top 5 thế giới về các loài hoa được sử dụng rộng rãi để trang trí. Vì thế loài hoa này rất có giá trị về mặt kinh tế, nhưng hoa Cúc Đồng Tiền lại khó trồng và chỉ thích hợp ở môi trường có khí hậu ôn đới hoặc cận nhiệt đới. Ở nước ta, hiện nay chỉ có Đà Lạt và vài nơi khác có thể trồng được giống hoa này. Vì thế đề tài “Khảo sát sự ra hoa trong ống nghiệm ở cây hoa Cúc Đồng Tiền” được thực hiện nhằm tìm ra môi trường nuôi cấy thích hợp cho quá trình ra hoa trong ống nghiệm của loài hoa này.

Sinh viên Nguyễn Quốc Thiện báo cáo trước Hội đồng

Kết thúc buổi nghiệm thu, các thành viên trong Hội đồng đã đưa ra những nhận xét, góp ý cho đề tài. Hội đồng nghiệm thu chia sẻ: Đề tài của sinh viên Nguyễn Quốc Thiện có tính ứng dụng cao, đặc biệt mở ra cơ hội trồng được loài hoa này ở nhiều nơi trên lãnh thổ Việt Nam. Tuy nhiên, đề tài này còn gặp một số lỗi và hạn chế về nội dung cũng như phương pháp nghiên cứu… và gợi ý những hướng khắc phục, giúp tác giả đề tài cập nhật, bổ sung hoàn thiện.

Hội đồng đặt câu hỏi phản biện

Hội đồng nghiệm thu đã họp bàn và thống nhất thông qua đề tài của sinh viên Nguyễn Quốc Thiện với số điểm 88.25 điểm.

Hình ảnh: Lê Đức

Ban Biên tập