Tiếp và làm việc với Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam

2166

Sáng 3/10, tại phòng Họp A2 khu giảng đường A Đại diện Trường Đại học Bình Dương đã có buổi tiếp và làm việc với Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam (Japan Foundation) do ông Oya Susumu làm trưởng đoàn.

TS. Đỗ Đoan Trang trao đổi tại buổi làm việc

Mở đầu buổi làm việc, TS. Đỗ Đoan Trang – Viện trưởng Viện BOLT nhiệt liệt hoan nghênh Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam đã đến thăm và làm việc tại Nhà trường. TS. Đỗ Đoan Trang nhấn mạnh: Trải qua 21 năm hình thành và phát triển cùng tỉnh nhà, Trường Đại học Bình Dương đã và đang từng bước trở thành một trong những cơ sở giáo dục ở bậc đại học trọng điểm của tỉnh Bình Dương. Cùng với sự phát triển của đất nước trong giai đoạn hiện nay, đặc biệt là trong thời kỳ cách mạng công nghệ 4.0 BGH Nhà trường từ rất sớm đã nắm bắt xu hướng, nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao của xã hội. Từ đó có những định hướng và quyết sách mang tính chiến lược trong công tác đào tạo của Nhà trường cũng như đặt ra các tiêu chí trong liên kết với các đối tác quốc tế.

Về phía đối tác, Ông Oya Susumu bày tỏ sự đồng thuận và ủng hộ quan điểm cũng như sách lược của Trường Đại học Bình Dương.

Ông Oya Susumu giới thiệu giáo trình học

Sau gần 3 giờ trao đổi, thảo luận quanh các vấn đề như: Khung chương trình đào tạo, đội ngũ giáo viên, học phí, giáo trình cũng như địa điểm và thời gian học… 2 bên đã thống nhất, trong thời gian tới sẽ thúc đẩy mở các lớp đào tạo về tiếng Nhật cho giảng viên, sinh viên; Các chương trình giao lưu, tìm hiểu về văn hóa và con người xứ sở “Hoa Anh đào”…

Giảng viên Nhà trường giao lưu với Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản

Một số hình ảnh P. Thông tin – Truyền thông ghi nhận được:

Ban Biên tập